Quảng Nam: Bắt cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt 371 tỷ đồng

Lợi dụng mối quan hệ quen biết, hai vợ chồng Trần Văn Hoàng và Trần Thị Thanh Nguyên vay mượn, chiếm đoạt của các bị hại số tiền lên đến 371 tỷ đồng.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Hoàng (SN 1966) và bà Trần Thị Thanh Nguyên (SN 1971, vợ ông Hoàng, cùng trú TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo Tuổi trẻ.

bat giam cap vo chong lua dao

Công an đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Công an nhân dân.

Thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân về việc vợ chồng Hoàng và Nguyên, chủ Công ty Hoàng Nguyên, trụ sở tại TP.Tam Kỳ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay tiền từ các ngân hàng và các cá nhân với mục đích kinh doanh, đáo hạn ngân hàng.

Qua đấu tranh, Hoàng và Nguyên thừa nhận, năm 2004, cả hai thành lập Công ty Hoàng Nguyên để kinh doanh tạp hóa. Quá trình kinh doanh và mua bất động sản, Công ty Hoàng Nguyên đã thế chấp 27 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các ngân hàng để vay tiền và vay tiền từ nhiều cá nhân.

Ban đầu, vợ chồng này trả tiền gốc, lãi đầy đủ. Tháng 6/2022, Hoàng và Nguyên mất khả năng trả nợ. Để có tiền trả cho những người cho vay, vợ chồng Nguyên, Hoàng đã đưa thông tin gian dối vay tiền đáo hạn ngân hàng để bị hại tin tưởng giao tiền cho vay.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng này sử dụng tiền vay chi trả tiền gốc, lãi cho những người vay và phục vụ kinh doanh, mà không sử dụng vào việc đáo hạn ngân hàng như đã thỏa thuận.. Tổng số tiền vợ chồng Hoàng và Nguyên chiếm đoạt của các bị hại là 371 tỷ đồng, theo Công an nhân dân.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị những ai là bị hại của vợ chồng Hoàng và Nguyên tiếp tục liên hệ với cơ quan này để trình báo.

Linh Chi (T/h)