Quảng Trị: Công an thông tin vụ tài xế tố bị CSGT đánh gây thương tích

Công an tỉnh Quảng trị vừa có thông báo kết quả giải quyết “đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý về hành việc Công an đánh người gây thương tích” của ông Lê Hữu Hiếu.

Theo đó, ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận, xác minh đơn khiếu nại của ông Lê Hữu Hiếu (SN 1992, ở phường An Đông, TP.Huế) với nội dung tố cáo bị một số cán bộ tại Trạm CSGT Hải Lăng (phòng CSGT tỉnh Quảng Trị) đánh gây thương tích và thu giữ điện thoại của ông bất hợp pháp.

Theo thông báo này, sau khi nhận được đơn khiếu nại, cơ quan CSĐT đã tiến hành làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc.

quang tri cong an thong tin vu tai xe to bi csgt danh gay thuong tich

Tổ tuần tra kiểm soát dừng phương tiện do tài xế Hiếu điều khiển để kiểm tra. (Ảnh: VNN)

Trung tâm Pháp y tỉnh đã có kết luận giám định pháp y về thương tích của tài xế Lê Hữu Hiếu. Cụ thể, chấn thương ngực của tài xế Hiếu đã được điều trị; xây xát da nông vùng khuỷu tay phải; tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 0%.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị Kết luận không có căn cứ, cơ sở xác định sự việc CSGT trong tổ TTKS đánh lái xe Hiếu trước vị trí Trạm CSGT Hải Lăng vào ngày 14/5 như lái xe tố cáo. Không có việc tổ CSGT thu giữ điện thoại của lái xe Hiếu bất hợp pháp.

Đối với vết trầy xước ở khuỷu tay phải và các dấu vết rách vải ở áo phong lái xe cơ quan CSĐT đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xác minh, tuy nhiên không thu được tài liệu, chứng cứ nào để chứng minh về nguyên nhân, thời gian, địa điểm cụ thể của việc hình thành các dấu vết này.

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của lái xe Lê Hữu Hiếu.

Việt Hương (T/h)