Rạng Danh Nghề Bếp: Ngày hội tôn vinh người đầu bếp và tinh hoa bếp Việt

CTV
Trên đấu trường ẩm thực thế giới, vị thế của đầu bếp Việt đang dần được khẳng định. Thành công đó chính là nỗ lực không ngừng nghỉ của những người đã dành trọn tâm huyết cho tinh hoa ẩm thực Việt.

Đằng sau những đóng góp thầm lặng cho ẩm thực Việt Nam

Không chỉ ghi danh với hàng loạt những món ăn “quốc hồn quốc túy”, nhiều đầu bếp Việt đã dần khẳng định được tài năng và vị thế của mình trên các đấu trường ẩm thực trong nước và quốc tế. Mang theo niềm tin “Quảng bá hương vị ẩm thực Việt”, những người làm nghề bếp chân chính bất kể bán chuyên hay chuyên nghiệp đều tất bật từ sáng mơ đến tối muộn để chuẩn bị những nguyên vật liệu tươi ngon và tỉ mỉ chế biến những món ăn đặc sắc cho thực khách.

Nhắc đến niềm tự hào của ngành bếp Việt, có thể kể đến những cái tên như: Chef Phạm Sơn Vương, hiện đang nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và thường xuyên góp mặt trong Ban Giám khảo, Ban Tổ chức của nhiều cuộc thi ẩm thực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chef Vương cũng là một trong những người đã góp công sức lớn đưa thế hệ đầu bếp trẻ ra đấu trường ẩm thực quốc tế như Shanghai Culinary Cup 2019, Malaysia Culinary 2019.

Ông Phạm Sơn Vương, Chủ tịch Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn.

Với tài năng thiên bẩm cùng niềm đam mê “đỏ lửa” dành cho ẩm thực, các đầu bếp Việt đã gây dựng nhiều thành tựu và từ đó, góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt đến với bạn bè năm châu. Là thành viên lâu năm của Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn, chị Lê Thị Kiều Oanh – Chủ nhiệm CLB Bếp Bánh chia sẻ về khát vọng theo đuổi nghề: “Tính đến nay cũng đã hơn 10 năm tôi hoạt động và cống hiến cho ngành bếp Việt với tư cách là thành viên của Hội. Không riêng gì tôi, mọi người đều cảm nhận được nghề bếp vốn vất vả với nhiều thử thách, đòi hỏi đầu bếp phải liên tục sáng tạo, cải thiện không ngừng để đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao và điều này càng khó hơn đối với những đầu bếp nữ “chân yếu tay mềm”.

Chị Lê Thị Kiều Oanh, Chủ nhiệm CLB Bếp Bánh xuất sắc nhận được danh hiệu “Đầu Bếp Hoạt Động Nổi Bật Nhất SPC 2022”.

Tôn vinh nghề bếp và nỗ lực đồng hành cùng ngành bếp Việt

Thấu hiểu tâm huyết cùng những đóng góp thầm lặng của đầu bếp Việt, lần đầu tiên sự kiện "Rạng Danh Nghề Bếp" được nhãn hàng MAGGI Professional phối hợp cùng Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức vào ngày Đầu bếp Thế giới 20/10. Tại sự kiện, các đầu bếp và chuyên gia hàng đầu là những người có đóng góp và cống hiến lâu năm vì ngành bếp Việt, đã được tôn vinh và trao tặng các giải thưởng.

“Sự kiện đã góp phần mang một làn gió mới đến với tôi cùng các đồng nghiệp khi chúng tôi không chỉ vừa được giao lưu, học hỏi và cải thiện tay nghề mà còn được tôn vinh, khen ngợi xứng đáng với những gì bản thân đã nỗ lực cống hiến.”, chị Kiều Oanh chia sẻ khi chứng kiến khoảnh khắc nghề bếp được tôn vinh.

Các món ăn đẹp mắt được tạo ra bởi kỹ năng điêu luyện của các đầu bếp chuyên nghiệp và sản phẩm từ MAGGI.

Tham dự ngày hội dành riêng cho nghề bếp, cộng đồng yêu bếp có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn trình diễn hấp dẫn từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu. Trong khi Chef Nguyễn Đăng Huy lựa chọn các món ăn truyền thống của Việt Nam, Chef Samson Lin cho biết bản thân luôn đánh giá cao nguyên liệu cua lột tại Việt Nam nên sẽ tận dụng “điểm mạnh” này để làm nên món cua sốt trứ danh của tiểu vương quốc Singapore. “Tôi luôn mang theo bên mình các sản phẩm từ nhãn hàng MAGGI, nhất là khi đi du lịch hoặc công tác ở nước ngoài”, Chef Samson Lin chia sẻ thêm bí quyết tăng hương vị món ăn với các đầu bếp.

Chef Nguyễn Đăng Huy “so tài” cùng Chef Samson Lin trong màn trình diễn ẩm thực.

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, MAGGI luôn thấu hiểu và trân trọng những “nghệ sỹ” ẩm thực của Việt Nam. Một trong những dấu ấn quan trọng của MAGGI trên hành trình này phải kể đến sự phối hợp giữa nhãn hàng cùng Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Hà Nội tại Lễ hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Quốc tế - Sáng tạo từ trứng; tài trợ và đồng hành cùng sinh viên trường Đại học Hoa Sen tổ chức cuộc thi The Future Chef Contest - Xác lập kỉ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam gồm 63 món ăn đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành. Không những thế, MAGGI còn tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ cho sự phát triển của các thế hệ đầu bếp thông qua những khóa đào tạo định kỳ phối hợp cùng với Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn, Mê Kông,...

Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn trong các hoạt động dành cho ngành bếp Việt.

Tại sự kiện "Rạng Danh Nghề Bếp" cũng đã tiến hành nghi thức xác nhận hợp tác giữa Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MAGGI Professional và Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn. MAGGI Professional thể hiện rất rõ tâm huyết và cam kết nỗ lực hết sức, thông qua các hoạt động và chiến lược rõ ràng, với mục tiêu không chỉ dừng lại ở tạo điều kiện phát triển cho thế hệ đầu bếp trẻ mà các dự án của MAGGI Professional trong tương lai hướng đến mục tiêu nâng tầm ẩm thực Việt và bồi dưỡng các thế hệ đầu bếp nâng cao chuyên môn, luôn đam mê với nghề.

Sự kiện "Rạng Danh Nghề Bếp" đã đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional đồng hành cùng ngành bếp bằng việc ra mắt chương trình Chef2Chef và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động dành cho ngành bếp, cam kết thực hiện 3 hoạt động trọng tâm hướng đến mục tiêu hỗ trợ các đầu bếp trên toàn quốc, bao gồm:

1/ Hỗ trợ nâng cao, chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm

2/ Tổ chức các cuộc thi, sân chơi thể hiện kỹ năng ngành bếp và hoạt động đồng hành – phát triển – tôn vinh ngành bếp

3/ Định hướng và tạo cơ hội cho các đầu bếp phát triển sự nghiệp trong và ngoài nước.