Rộ tin tiêu cực trong kỳ thi tuyển viên chức, Sở Y tế Gia Lai nói gì?

Sau khi có chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai về kiểm tra đơn thư phản ánh kỳ thi tuyển viên chức năm 2021, Hội đồng thi của Sở đã họp để đánh giá các tài liệu, chứng cứ có trong đơn thư.

Kỳ thi tuyển viên chức ngành Y tế tỉnh Gia Lai năm 2021 (vòng 2) được tổ chức vào 8/1 tại trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai với 901 thí sinh tham dự.

Ngay sau đó, ngày 14/1, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Y tế Gia Lai nhận được đơn khiếu nại đề tên 11 phụ huynh của thí sinh, phản ánh có tình trạng nhiều thí sinh được chép tài liệu.

ro tin tieu cuc trong ky thi tuyen vien chuc so y te gia lai noi gi

Sở Y tế Gia Lai cho rằng đơn thư nặc danh không phản ánh đúng sau khi kiểm tra toàn bộ hồ sơ. (Ảnh: Lao động)

Theo VOV, đợt thi tuyển năm 2021, nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành y các trường như đại học Y TPHCM, đại học Y dược Huế, đại học Y Hà Nội… với tấm bằng khá, giỏi và tự nguyện về công tác tại quê nhà Gia Lai. Từ đó, người dân kiến nghị tỉnh Gia Lai kiểm tra, xem xét tư cách của hội đồng coi thi và có chính sách riêng thu hút nguồn lực bác sĩ về công tác tại tỉnh.

Ngày 11/2, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu Sở Y tế kiểm tra nội dung đơn, báo cáo trước ngày 20/2.

Ông Nguyễn Đình Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết trên Lao động, đây là cuộc thi lớn nhất từ trước đến nay do Sở Y tế Gia Lai tổ chức nên đã mời Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nông lâm, Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai… phối hợp coi thi, giám sát, phúc khảo, đảm bảo trật tự, với nhiều giáo viên coi thi có kinh nghiệm.

Kỳ thi viên chức lần này không yêu cầu cao, chỉ cần thí sinh làm bài được và nắm vững kiến thức thì có thể đậu.

"Đơn thư nặc danh cho rằng việc thí sinh không được giở chép tài liệu là vô lý. Sở Y tế đã tiến hành chấm phúc khảo bài thi, niêm yết danh sách thí sinh đậu viên chức vào tuần tới trên trang wedsite của Sở”, ông Tuấn nói.