Sạc không dây iPhone XS nhanh hơn iPhone X chỉ 30 phút

Có lẽ đây là lý do mà Apple không khoe khoang hay đưa ra số liệu cụ thể về khả năng sạc không dây trên bộ 3 iPhone XS/XS Max và iPhone XR.

Như thường lệ, Apple hiếm khi tiết lộ chi tiết về tất cả tính năng của iPhone mới do thời gian tổ chức có hạn. Tuy nhiên, ai ai cũng đồn đoán rằng cải tiến trên bộ 3 iPhone 2018 sẽ không nhiều, bởi Táo khuyết cũng không đoái hoài tới việc so sánh với iPhone 8/8 Plus và iPhone X của năm ngoái.

Giờ đây, cuối cùng câu hỏi mà không ít tín đồ công nghệ đang băn khoăn cũng đã có lời đáp. Dành cho những ai ngại đọc: "chẳng nhanh hơn là bao".

Sử dụng cùng 1 tấm sạc, iPhone XS sẽ đầy pin nhanh hơn 30 phút so với người tiền nhiệm iPhone X – một con số khá thất vọng, thử nghiệm của trang The Verge cho biết.

Tuy nhiên, thêm một điều thú vị là cuộn dây sạc bên trong iPhone Xs cũng đã được thay đổi để không yêu cầu phải đặt ở vị trí cụ thể trên đế sạc không dây.

iPhone Xs Max cũng có thể sạc không dây nhanh hơn so với iPhone X, mặc dù nó có pin dung lượng lớn hơn.

Vào năm ngoái, iPhone X được thử nghiệm cho thấy sạc không dây sẽ mất từ 3 giờ 21 phút – 3 giờ 43 phút để sạc đầy pin. Nhiều bài kiểm tra tốc độ giữa sạc không dây và có dây đều cho thấy 1 đáp số chung: iPhone với sạc có dây nhanh hơn rất nhiều so với sạc không dây, thậm chí nó còn tốt hơn khi bạn mua thêm một adapter hỗ trợ sạc nhanh.

Có thể nói rằng tính năng sạc không dây của iPhone mới vẫn chưa có nhiều lợi thế, bởi nó có tốc độ sạc chưa cao, nhưng nếu bạn đang làm việc và ít dùng tới điện thoại thì nó vẫn có sự tiện lợi nhất định

Hoàng Hằng (T/h)