Sao nam làm vợ đáng tuổi cháu dính bầu khi học năm cuối cấp 3, dùng clip hôn bạn diễn để thử phản ứng của bà xã

Dù đã đăng ký kết hôn và sống chung 6 năm với bà xã kém 16 tuổi, "ông chú Vi Cá" vẫn cảm thấy có lỗi vì chưa tổ chức đám cưới đàng hoàng cho bạn đời.

Quách Ngọc Tuyên là một trong số những nam diễn viên đi lên từ sân khấu kịch, sau đó dần khẳng định khả năng diễn xuất và thành công khi góp mặt trong nhiều dự án phim. Anh từng được nhắc tới là bạn trai cũ của Nam Thư từ thời sinh viên. Cả 2 ở bên nhau 6 năm nhưng không tiến xa hơn.

Quách Ngọc Tuyên nổi tiếng với vai "anh Vi Cá" sau loạt web drama "Vi Cá tiền truyện".

Trên màn ảnh, dấu ấn của Quách Ngọc Tuyên đậm nét qua hàng loạt web drama và phim điện ảnh, trong đó Vi Cá tiền truyện được khán giả nhớ tới nhiều và danh xưng "anh Vi Cá" cũng từ đó gắn liền với tên tuổi nam diễn viên. Gần nhất, anh tham gia phim Lật mặt 7 của Lý Hải, đóng góp một phần không nhỏ tạo nên doanh thu trăm tỷ cho dự án.

Quách Ngọc Tuyên từng chia sẻ mình không may mắn khi theo con đường nghệ thuật, nghĩ bản thân bất tài vô dụng "nên ông Tổ không chọn". Anh cũng có lúc chấp nhận ngồi viết tiểu phẩm với thù lao chỉ 120.000 - 150.000 đồng. Thành công trong hiện tại được đổi bằng quá trình tự đi lên và nỗ lực tìm kiếm cơ hội của Quách Ngọc Tuyên.

Nam diễn viên trải qua nhiều khó khăn trước khi thành công trong nghề.

Dù có ngoại hình sáng, diễn xuất tốt, chiều cao lý tưởng 1m8 nhưng nhiều người cho rằng Quách Ngọc Tuyên không có sức hút bằng các nam diễn viên khác vì… đã có gia đình. Tuy nhiên, tổ ấm của anh cũng đặc biệt khi bà xã sinh năm 2000 từng là "fan cứng" của chồng. Mẹ vợ Quách Ngọc Tuyên là đồng nghiệp của anh ở sân khấu kịch, từng xưng hô "chị - em" nhưng cuối cùng lại trở thành "mẹ - con".

Tổ ấm hiện tại của Quách Ngọc Tuyên và bà xã kém 16 tuổi. 

XEM VIDEO: Con gái Bào Ngư của Quách Ngọc Tuyên từng "gây sốt" với cặp "má bánh bao".

Vợ Gen Z có sở thích lạ, đòi đánh nếu chồng ra ngoài "léng phéng" 

Bà xã Quách Ngọc Tuyên tên thật là Hồ Thảo Hân. Cô từng chia sẻ chồng là mối tình đầu ở tuổi 17 của mình, si mê đến mức quyết định "cua bằng được ông chú diễn viên". Trước khi quen vợ, nam diễn viên sinh năm 1984 đã có nhiều kinh nghiệm tình trường, biết khoảng cách tuổi tác là rào cản nên từ chối Thảo Hân nhiều lần, muốn cô chuyên tâm học hành. Tuy nhiên, cuối cùng anh lại "đổ" trước sự chân thành của bà xã Gen Z.

Cả 2 đón tin sắp có con gái đầu lòng khi Thảo Hân mới 18 tuổi, đang học năm cuối cấp 3 và phải gác lại kỳ thi tốt nghiệp THPT để sinh con. Khi thông tin này được công khai, có bình luận cho rằng Quách Ngọc Tuyên "tảo hôn", cưới vợ chưa đủ 18 tuổi. Tuy nhiên thực tế, nam diễn viên và bà xã đã đăng ký kết hôn khi Thảo Hân 19 tuổi và được 2 bên gia đình cho phép ở bên nhau. Sau đó, Thảo Hân cũng đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 21 với sự động viên của chồng. 

Quách Ngọc Tuyên gặp vợ tại sân khấu kịch vì Thảo Hân là con gái của nhân viên phục trang. Anh cũng là mối tình đầu của bà xã.

Vì cách biệt vợ hơn 1 con giáp nên cuộc sống của Quách Ngọc Tuyên có nhiều thay đổi từ khi kết hôn. Anh cho biết từng ái ngại chuyện bị nói quen vợ trẻ, nhưng chính bà xã đã khiến nam diễn viên cảm thấy "tươi mới", trẻ ra khi sống chung nhà. Những thói quen cá nhân trước đây cũng dần thay đổi, chẳng hạn như việc từ một người không uống trà sữa, giờ nam diễn viên sẵn sàng xếp hàng mua món vợ thích để cả 2 về cùng nhâm nhi, xem phim. Thảo Thân từng kể, cô có sở thích một bộ phim xem đi xem lại nhiều lần và bắt chồng cùng xem. Đến mức, nam diễn viên từng thốt lên: "Em có sở thích rất… bệnh", nhưng cuối cùng vẫn chiều ý bạn đời. Hay chuyện Quách Ngọc Tuyên thích cảm giác về nhà sau một ngày làm việc nhưng vẫn sắp xếp đưa bà xã đi hẹn hò lúc nửa đêm như các cặp đôi Gen Z...

Nam diễn viên thấy mình "trẻ ra" khi cưới vợ kém nhiều tuổi.

Trong chia sẻ gần nhất, Quách Ngọc Tuyên nói: "Vợ tôi học cách trưởng thành, già trước tuổi một chút, còn tôi thì ngược lại, phải cập nhật ở các bạn trẻ. Tôi biết ơn bà xã vì đánh đổi cả tuổi thanh xuân để yêu tôi, sinh 2 bé Bào Ngư và Vi Cá. Khi mới cưới nhau, cô ấy nói: 'Em biết anh lớn tuổi rồi, lại mê con nít'. Khi mới sinh Bào Ngư, cô ấy mới 19 tuổi, còn ham chơi nhưng lại chấp nhận làm mẹ, chăm sóc các con chu đáo. Thương vợ ở nhà nội trợ, chăm sóc các con, tôi thường xuyên đưa cô ấy đi du lịch".

Ngược lại, Thảo Hân cảm nhận sự an toàn khi ở cạnh ông chồng hơn nhiều tuổi. Từng xưng hô "chú - cháu", đến khi trở trở thành vợ chồng, cô nói điều khiến cuộc hôn nhân này vui nhất là sự an tâm mà bạn đời mang lại. Quách Ngọc Tuyên cho biết anh chưa từng giấu giếm vợ điều gì, ngay cả mật khẩu điện thoại cũng không đặt để cô dễ "quản lý".

"Những khi không phải quay, tôi thường chủ động gọi video về nhà. Có những lúc tôi đi công tác hàng tháng ở cách nhà hàng trăm cây số, nếu được nghỉ 1, 2 ngày, tôi sẽ chạy xe về với vợ. Tôi cũng là người rất thực tế. Tiền kiếm được tôi cứ để vào tủ cho vợ. Vợ thích gì sẽ tự mua. Tôi không hề lãng mạn, bao năm quen nhau chưa từng tặng vợ một bó hoa nào", anh chia sẻ thêm.

Bên cạnh kinh doanh, Thảo Hân còn phụ giúp chồng quản lý công việc, xếp lịch, làm việc với nhãn hàng...

Thảo Hân từng tâm sự: "Anh ấy cho tôi cảm giác an toàn, muốn ghen cũng chẳng có gì để nghi ngờ. Lâu lâu mình 'nổi cơn' dò hỏi thì anh cũng chỉ mắng 'điên khùng' rồi cười vui. Nếu lỡ làm vợ giận thì anh chỉ nhẹ nhàng ôm, thích thể hiện bằng hành động chứ rất ít nói lời tình cảm".

Quách Ngọc Tuyên kể có lần anh đưa clip hôn bạn diễn trong phim để xem phản ứng của vợ: "Xem xong, cô ấy lườm tôi bảo: 'Anh giả bộ khờ khờ rồi hôn gái đi nha. Ra đường léng phéng, về nhà tôi đánh cho khùng luôn, chứ ở đó mà khờ. Anh xạo xạo, tôi ăn hiếp con anh đừng có trách. Ngon kêu nhỏ đó nuôi Bào Ngư luôn đi'. Vợ tôi giỡn thôi, chứ cô ấy không có tính ghen tuông vô lý". Bản thân nam diễn viên cho rằng việc "đụng chạm" trên phim là vì công việc, để vợ yên tâm thì cách tốt nhất là luôn chia sẻ, tâm sự để cô ấy hiểu hơn. 

Gia đình Quách Ngọc Tuyên đón thêm quý tử vào cuối năm ngoái.

Thấy có lỗi với bà xã vì chưa tổ chức đám cưới, mẹ vợ từng trải đệm nằm ngủ dưới đất khi ở chung 

Hiện tại, ngoài việc quán xuyến nhà cửa và chăm sóc 2 con, Thảo Hân còn đồng hành và phụ chồng sắp xếp các hoạt động trong showbiz. Sau 6 năm ở bên nhau và có "đủ nếp đủ tẻ", Quách Ngọc Tuyên chia sẻ điều anh tiếc nuối là chưa tổ chức được cho vợ một đám cưới đúng nghĩa. Dù cả 2 không quan trọng chuyện nghi lễ nhưng trong tương lai, nam diễn viên muốn có một buổi tiệc đúng nghĩa, cho các con xuất hiện chung lễ đường với bố mẹ. 

Anh tâm sự: "Tôi còn nợ bé Hân một đám cưới. Mẹ cũng rất mong điều đó. Tôi hiểu được tâm lý phụ nữ, ai cũng mong muốn một lần khoác chiếc áo cưới lên người. Không phải mình trốn tránh hay gì đâu, chắc chắn ngày đó sẽ xảy ra nhưng từ từ, để khi nào kinh tế ổn định hơn. Bé Hân cũng thông cảm và còn hay nói với tôi là: 'Em để ý những người đang trên đà đi lên mà cưới xong họ bị chững lại'. Tôi thích hình ảnh đám cưới sau này có Bào Ngư và em bé nữa cùng tiến vào lễ đường với ba mẹ nên sẽ cố gắng".

Nam diễn viên rất yêu thương bạn đời.

Quách Ngọc Tuyên chia sẻ thời điểm 2 vợ chồng mới về sống chung trong một căn nhà nhỏ, anh từng đề nghị mẹ vợ đến ở cùng để đỡ tốn kém chi phí. Trên sóng truyền hình, nam diễn viên kể lại: "Nhà cũ của em chỉ có 1 phòng ngủ, em đề xuất là mẹ, Hân và cháu ngủ trong phòng còn em ngủ bên ngoài nhưng mẹ Hương không đồng ý. Mẹ trải nệm nằm ngoài phòng khách như vậy suốt mấy năm trời".

Hiện tại, cả gia đình đã chuyển sang một ngôi nhà mới, rộng rãi và phù hợp hơn cho sinh hoạt. Được biết, đây chính là ngôi nhà mà Quách Ngọc Tuyên quyết định mua khi chỉ còn vỏn vẹn 8 triệu đồng, trong khi giá trị thật của nó là gần 4 tỷ. Chia sẻ về sự liều lĩnh này, nam diễn viên Vi Cá tiền truyện cho hay: "Nhà cũ thường xuyên bị kiến, tối mẹ Hương và bé Bào Ngư ngủ thì kiến cắn cả 2 bà cháu, mà lần nặng nhất là kiến bò vào lỗ tai Bào Ngư. Nhìn mẹ nằm ngoài phòng khách và con bị vậy nên rất xót". Nghe những nỗi lo toan vất vả của Quách Ngọc Tuyên, mẹ vợ anh vừa thương vừa bất ngờ vì con rể chưa từng một lời than vãn.

Quách Ngọc Tuyên được mẹ vợ yêu thương như con ruột. 

Từ cảm nhận của mẹ vợ, Quách Ngọc Tuyên không chỉ kinh doanh giỏi mà còn là chàng rể hiếu thảo khi tự tay chăm lo tỉ mỉ từng ngóc ngách trong nhà, từ việc bếp núc nội trợ đến cách cư xử làm hài lòng cha mẹ 2 bên. "Tuyên rất có hiếu, đi đâu về hay hỏi: 'Mẹ ăn gì chưa?', mình bệnh thì Tuyên đi mua thuốc, bấy nhiêu đó là mát lòng rồi. Con rể chăm sóc còn nhiều hơn con gái ruột nữa", bà hãnh diện nói về chàng "rể hiền" trên truyền hình.

KỲ DƯƠNG