Sau Tết Nguyên đán, hơn 17 triệu học sinh cả nước sẽ trở lại trường học

Thống kê của bộ GD&ĐT ước tính ngày 7/2, hơn 17 triệu học sinh (chiếm 75,71% tổng số học sinh cả nước) sẽ trở lại trường học.

Thông tin về những học sinh trở lại trường học sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Tri thức trực tuyến trích thống kê của bộ GD&ĐT cho biết  trong số 17,1 triệu học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, có 3,7 triệu trẻ mầm non ở 51 địa phương; 6,2 triệu học sinh tiểu học ở 53 địa phương và hơn 4,45 triệu học sinh khối THCS tại 57 địa phương; cùng tất cả học sinh khối THPT.

Trong khi đó, ở khối đại học, cao đẳng, khoảng 91% số trường đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết. 

hoc sinh tro lai truong

Từ ngày 7/1, sẽ có 4,45 triệu trẻ tiểu học trở lại trường học tập trung. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo báo Lao động, tính đến 17h ngày 25/1, cả nước có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Tổng số học sinh đến trường hiện nay là15,6 triệu em, đạt tỷ lệ 69,3% học sinh cả nước. Trong đó, khối Mầm non có 46/63 tỉnh/thành phố đã cho học sinh trở lại trường với 64,67% trẻ được đến trường; khối Tiểu học có 51/63 tỉnh/ thành, tỷ lệ học sinh được đến trường là 67,20%; khối Trung học cơ sở có 53/63 tỉnh/ thành, tỷ lệ học sinh đến trường đạt 69,82%. Cao nhất là khối Trung học phổ thông với 56/63 tỉnh/thành cho học sinh học trực tiếp, tỷ lệ học sinh được đến trường là 88,88%.

Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, bộ GD&ĐT đã đề nghị các địa phương căn cứ tình hình dịch (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể, tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2 để bảo đảm sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên, cán bộ, nhà giáo và chất lượng giáo dục.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới, phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh quay trở lại trường.