Quảng Ninh: Nhóm học sinh lớp 9 chế tạo pháo nổ trái phép

Một nhóm học sinh lớp 9 tại Quảng Ninh vừa bị phát hiện có hành vi chế pháo nổ và đốt pháo trái phép.

Trong quá trình tuần tra, tổ công tác Công an Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện đốt pháo nổ trái phép.

quang ninh nhom hoc sinh lop 9 che tao phao no trai phep dspl

Nhóm 5 học sinh tự chế pháo nổ cùng tang vật. Ảnh: VOV

VOV đưa tin, qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 3 quả pháo tự chế (trọng lượng 1kg) và nhiều mảnh giấy là xác pháo tại hiện trường. Trước khi bị phát hiện, nhóm này đã đốt 1 quả pháo tự chế có trọng lượng khoảng 0,5kg và gây ra tiếng nổ lớn.

Nhóm trên có 5 đối tượng là học sinh lớp 9, đều trú tại phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Tại cơ quan công an, các em cho biết đã lên mạng xã hội để tìm hiểu cách chế tạo pháo nổ trái phép, sau đó lên các trang thương mại điện tử để mua hóa chất chế tạo thuốc pháo.

Các dụng cụ để làm pháo nổ được các em cất giấu ngoài vườn, khi bố mẹ đi vắng thì sẽ mang ra làm pháo.

Tiến hành kiểm tra tại nhà của em P.H.H, lực lượng chức năng thu giữ 3 quả pháo tự chế có trọng lượng 0,5 kg và 0,1kg thuốc pháo.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 27/1, lãnh đạo UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ 4 học sinh bị thương phải nhập viện cấp cứu, nghi do nổ pháo tự chế.

Được biết, sự việc trên xảy ra vào lúc chiều tối ngày 26/1. Các cháu ở độ tuổi từ 12-14 tuổi.

Thời điểm nhập viện, các học sinh đều bị thương nặng. Sau khi nhập viện, kíp trực cấp cứu của BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang nỗ lực cấp cứu hồi sức tích cực, xử lý nhanh các tổn thương.

Kết quả chẩn đoán 1 bé bị chấn thương sọ não và mắt, 1 em bị vết thương thấu ngực, 1 em bị vết thương thấu bụng thủng ruột, tràn khí màng phổi và 1 em bị vết thương bụng và bàn tay.

Trong đó, một bé bị chấn thương sọ não và mắt; một bé bị vết thương thấu ngực; một bé bị vết thương thấu bụng thủng ruột, tràn khí màng phổi và một bé bị vết thương bụng và bàn tay.

Hiện 3 em đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương để điều trị, còn 1 em được theo dõi, điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự việc, bốn bé trai trộn các chất với nhau rồi dẫn đến phát nổ.

Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ nghi vấn các em nhỏ tự mua các hóa chất về tự chế pháo nổ.