Say rượu, người đàn ông lái… xe tăng 80 tuổi chạy quanh phố

Sau cuộc vui thâu đêm suốt sáng, người đàn ông đã lái chiếc xe tăng T-55 của Liên Xô chạy quanh thành phố Pajęczno.

Vào khoảng 10h tối 13/6/2019, người dân thành phố Pajęczno (Ba Lan) được một phen hoảng hốt khi phát hiện một chiếc xe tăng nặng 36 tấn đang di chuyển trên tuyến đường chính.

Một số người dân đã vội vàng gọi điện trình báo cảnh sát để ngăn chặn “vũ khí chết người” kia đang đe dọa mạng sống của dân địa phương.

Theo báo cáo của trang Twoje Pajęczno, khi lực lượng chức năng đến nơi, chiếc xe tăng sừng sững đứng hiên ngang giữa trung tâm thành phố. Qua kiểm tra sơ bộ, cảnh sát phát hiện một người đàn ông 49 tuổi trong trạng thái say xỉn trong xe.

Dường như người đàn ông này được phép lái chiếc xe tăng nhưng chỉ trong trường hợp đi lên, hạ xuống xe tải mỗi khi mang đến nơi trưng bày mà thôi. Có lẽ trong cơn say, người đàn ông này đã quyết định lái xe tăng để đi “hóng mát” cho… tỉnh rượu.

Chiếc xe tăng được xác định được sử dụng từ những năm 1940 có tên là T-55, xuất phát từ Liên Xô. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe tăng có tuổi thọ gần 80 năm.

Phải đến 5h sáng hôm sau, khi tìm thấy một người lính cũ có thể lái xe tăng, lực lượng chức năng mới có thể di dời nó ra khỏi trung tâm thành phố mà không làm hỏng bất cứ phương tiện công cộng nào.

Người đàn ông say xỉn cũng bị đưa về trụ sở cảnh sát để thẩm vấn.

Được biết, anh ta có thể bị kết án lên đến 8 năm tù nếu bị buộc tội Tạo ra nguy hiểm trong giao thông đường bộ, đường thủy hoặc đường hàng không.