Sở Y tế TP.HCM thông tin việc gần 1.000 nhân viên y tế nghỉ việc trong 10 tháng

Theo sở Y tế TP.HCM, số nhân viên nghỉ việc tăng nhẹ ở khu vực điều dưỡng, bác sĩ và một số ở trạm y tế.

Tờ Thanh niên đưa tin, tại buổi họp báo định kỳ diễn ra hôm 29/11, Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, trong năm 2020 có 597 nhân viên y tế trên địa bàn thành phố nghỉ việc, con số này là 988 người tính trong 10 tháng đầu năm 2021.

"Sở Y tế TP.HCM nhận thấy số nhân viên nghỉ việc tăng nhẹ ở khu vực điều dưỡng, bác sĩ và một số ở trạm y tế. Dựa trên đơn thư, các trường hợp nghỉ do hoàn cảnh gia đình hoặc yếu tố cá nhân", bà Mai nói.

Theo Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM, nhân viên y tế nếu không làm việc trong các đơn vị công lập thì sẽ làm việc cho các cơ sở y tế tư nhân và "dù ở đâu cũng đều phục vụ người dân".

so y te tp hcm thong tin viec gan 1 000 nhan vien y te nghi viec trong 10 thang 01

Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai phát biểu tại cuộc họp hôm 29/11. 

Về vấn đề hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân, bà Mai thông tin, ngoài 319 trạm y tế cố định, địa phương đã bổ sung thêm 314 trạm y tế lưu động. TPHCM có tổng đài 1022, tập hợp 200 bác sĩ để tư vấn sức khỏe cho F0.

Ngoài ra, thành phố còn mở thêm nhánh số 4 để chăm sóc cho những trường hợp bệnh không phải Covid-19. Song song đó, mạng lưới thầy thuốc đồng hành cũng đã được mở lại, với 1.500 bác sĩ hỗ trợ từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Theo , Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết rằng, sở đã tham mưu và chuẩn bị đề án chăm sóc F0 tại nhà, với sự tham gia của lực lượng y tế tư nhân. Hy vọng khi thực hiện thí điểm này, người dân sẽ có thêm sự lựa chọn chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Cũng tại cuộc họp, bà Mai cho hay, sở đã có công văn gửi Bộ Y tế về kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3. Trung ương rất quan tâm việc tiêm vaccine mũi 3 nhưng thời điểm hiện tại sẽ tập trung tiêm hết cho nhóm chưa được tiêm mũi 2, cụ thể là các em từ 12 đến 17 tuổi. Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngành y tế phải đi từng ngõ gõ từng nhà để hỗ trợ, thuyết phục vận động người dân chưa tiêm vaccine sao cho độ phủ tốt nhất.

Dịch COVID-19 trên địa bàn toàn TP.HCM đang ở cấp độ 2. Đối với cấp huyện, 9 địa phương cấp độ 1 (nguy cơ thấp - màu xanh) gồm: quận 1, 6, 7, 8, 11, Tân Bình, huyện Bình Chánh, Củ Chi và Cần Giờ. 13 địa phương cấp độ 2 gồm: quận 3, 4, 5, 10, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn và Nhà Bè.

Theo Người Đưa Tin