Sốc: Hoa hậu có vòng ba 1 mét trứ danh “lộ” ngực trần khi tắm suối

Cảnh tắm suối ban đêm của Hoa hậu sở hữu vòng ba 1 mét khiến dân tình xôn xao vì để lộ ngực trần gợi cảm, nóng bỏng.

"Vén màn" bí mật cảnh nóng cực đại 

Chào Hoa hậu Phan Thị Mơ! Mới đây, trailer phim Kiều@ vừa tung ra đã gây tranh cãi vì nhiều cảnh nóng bị chỉ trích phản cảm. Là chủ nhân của những cảnh nhạy cảm này, chị phản hồi ra sao?

Tôi cũng có đọc những ý kiến trái chiều của khán giả. Thực ra, Kiều@ nói về một cô gái có số phận éo le, dòng đời xô đẩy cô phải buôn phấn bán hương. Vì vậy, sự xuất hiện những cảnh nóng là lẽ đương nhiên. Đây cũng là “mắt xích” quan trọng đẩy nội dung phim lên cao trào, đỉnh điểm. Thế nên, khi xem trailer có những cảnh sexy, nóng bỏng, khán giả sẽ ồ lên và có ý kiến trái chiều cũng là điều dễ hiểu.

Đặc biệt, Kiều @ dù gắn mác 18+ vì có kha khá cảnh nóng, song, khi đưa ra cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) kiểm duyệt thì tác phẩm đã được giữ trọn vẹn… Việc lọt qua “cửa ải” khắt khe này cho thấy, nội dung cảnh nóng trong phim rất vừa vặn, không hề dung tục, phản cảm. Những cảnh này mang tính nghệ thuật chứ không phải cố tình khoe hay sử dụng cảnh nóng vô duyên để “câu” khách. Tôi tin rằng, khán giả sẽ có cái nhìn khác sau khi xem hết bộ phim.

Giải trí - Sốc: Hoa hậu có vòng ba 1 mét trứ danh “lộ” ngực trần khi tắm suối

Hoa hậu Phan Thị Mơ là diễn viên đảm nhận cảnh nóng cực đại trong phim Kiều @.

Dám khỏa thân trần trụi trên phim, tại sao Mơ Phan lại liều như vậy? Hậu trường đóng những cảnh nhạy cảm có gì đặc biệt?

Các cảnh nóng trong đoạn trailer đều do tôi đảm nhận, chứ không có diễn viên đóng thế. Đây là bộ phim quay one-shot (một cú máy), nên đòi hỏi độ chính xác cực kỳ cao. Nếu nhờ diễn viên khác đóng thế, thì rất khó đáp ứng được yêu cầu của kỹ thuật quay này.

Thực ra, những cảnh nhạy cảm này lên phim khoảng mấy giây nhưng để thực hiện được cực vô cùng. Trong đó, phân đoạn nằm trong bồn tắm đổ đầy đá viên, khỏa thân hoàn toàn là cảnh diễn khiến tôi trầy trật, kiệt sức nhất. Trước khi quay, tôi và ê-kíp cũng tranh cãi nảy lửa, liệu có cần thiết để cho nhân vật khỏa thân vì sẽ ảnh hưởng đến việc dán nhãn phân loại phim. Cuối cùng, tôi chấp nhận, bởi chính cảnh này mới lột tả được thân phận ê chề của nhân vật, đẩy “nút thắt” của nội dung phim lên cao trào.

Với người rất sợ lạnh như tôi khi phải khỏa thân ngâm mình trong bồn nước đá, khác gì cực hình. Tôi phải "cắn răng chịu đựng" để hoàn thành những cảnh nóng cực đại ngay giữa mùa đông lạnh buốt. Đội ngũ hậu cần phải chuẩn bị rất nhiều bình nước sôi và khăn để hỗ trợ tôi cảnh quay khó nhằn này. Sau cảnh đó, tôi phải nghỉ nguyên một ngày vì bị cảm.

Ở một số cảnh nhân vật nude tắm suối, hay cảnh bị ép phải tiếp khách, phải ăn diện gợi cảm, đạo diễn sử dụng một số góc máy kín đáo, cảnh "nóng" được tiết chế, không quá phản cảm.

Chị có “nguyên tắc” gì khi đóng những cảnh nhạy cảm?

Riêng với những cảnh khỏa thân, bán nude, hay mặc đồ lót, tôi cực kỳ khó tính, thậm chí là rất hung dữ. Thường, trong lúc quay, chỉ có đạo diễn, quay phim và các chị phục trang, nếu ai không phận sự bước vào là tôi phản ứng gay gắt lắm. Trong mọi tình huống, tôi muốn giữ khoảng cách an toàn nhất cho bản thân. Quay xong, ngay lập tức sẽ có màn quây để tôi thay quần áo.

Thường, sẽ có một bộ phận ghi lại những thước phim hậu trường, nhưng tôi khá nhạy cảm và hạn chế hoàn toàn những hình ảnh này.

Giải trí - Sốc: Hoa hậu có vòng ba 1 mét trứ danh “lộ” ngực trần khi tắm suối (Hình 2).

Cảnh tắm suối của Hoa hậu quê Tiền Giang gây chú ý vì để lộ ngực trần gợi cảm.

Hoa hậu bây giờ phá cách hơn

Là Hoa hậu, chị có lo sợ đóng những cảnh nhạy cảm này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của mình?

Thú thực, ban đầu tôi cũng rất ngại và lo lắng không biết khán giả sẽ đón nhận tạo hình của mình trên phim thế nào. Bởi, nhiều người vẫn cho rằng, Hoa hậu là phải kín đáo, nghiêm túc, dịu dàng. Tuy nhiên, phong cách của Hoa hậu bây giờ cũng phá cách, gợi cảm, nóng bỏng hơn. Tôi nghĩ, khi đã đóng phim, hóa thân vào nhân vật, mình phải cố gắng hết mình với vai diễn. Đó mới là diễn viên chuyên nghiệp.

Khi đọc kịch bản, tôi đã biết sơ qua những cảnh này và cũng khá đắn đó, nên đã ngồi lại trao đổi rất kỹ với đạo diễn. Tôi hy vọng, khán giả sẽ có cái nhìn mở hơn với những thước phim hơi sexy, nóng bỏng. Bởi, đó là nội dung phim và cũng là công việc của diễn viên khi hóa thân vào nhân vật.

Chị có e ngại những cảnh nóng này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm riêng tư của mình?

Tôi chưa có bạn trai nên không biết diễn tả điều này ra sao. Nhưng, tôi nghĩ, nếu anh chàng nào yêu cô gái làm diễn viên, chắc hẳn họ sẽ phải hiểu đặc thù công việc của bạn gái mình. Lỡ như, họ có buồn, có suy nghĩ – điều này cũng dễ hiểu, bởi có yêu mới ghen. Tôi tin rằng, khi họ đủ lớn, đủ trưởng thành sẽ dễ dàng khỏa lấp những suy nghĩ thoáng qua đó, để cảm thông và ủng hộ bạn gái mình.

Giải trí - Sốc: Hoa hậu có vòng ba 1 mét trứ danh “lộ” ngực trần khi tắm suối (Hình 3).

Hoa hậu Phan Thị Mơ rất chuộng gu thời trang gợi cảm, khoe triệt để vóc dáng.

Không chỉ nóng bỏng trên phim, Hoa hậu Phan Thị Mơ ngoài đời cũng rất gợi cảm, khác hẳn với hình ảnh "kín cổng cao tường" trước đây. Tại sao chị lại rẽ hướng sang phong cách này?

Tôi nghĩ, mỗi một giai đoạn, mình sẽ có cách xây dựng hình ảnh khác nhau. Sự thay đổi về phong cách thời trang chịu tác động từ nhiều yếu tố: ngoại hình, suy nghĩ, tư duy. Càng ý thức được nhan sắc, ngoại hình, chúng ta càng để ý đến việc ăn mặc để phô diễn được lợi thế của mình. Tôi cho đó là sự thông minh.

Tuy nhiên, lằn ranh giữa hở gợi cảm và hở phản cảm rất mong manh, nên cũng cần phải cẩn trọng, chú ý lựa chọn trang phục cho phù hợp với từng hoàn cảnh, công việc.

Cảm ơn Hoa hậu Phan Thị Mơ về những chia sẻ thú vị!