Sóc Trăng: Giàn đèn trang trí tiền tỉ trên cầu Maspero bất ngờ đổ sập

Đang trong giai đoạn hoàn thiện, giàn đèn trang trí tiền tỉ trên cầu Maspero ở trung tâm TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng bất ngờ đổ sập, rất may không có ai thương vong.

Lúc 15h ngày 6/7, khi công nhân đang thi công lan can trang trí cầu Maspero (phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), thì xảy ra sự cố sập toàn bộ công trình. Trong đó có một bên lan can đổ xuống sông Maspero.

sap-1-1625616444.jpg
Một phần hệ thống khung sắt thép rơi xuống sông Maspero - Ảnh: Tuổi trẻ

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên cầu có 2 xe tải của đơn vị thi công. Rất may, không xảy ra thương vong về người, 2 xe tải bị hư hỏng, dàn thép bị đổ sập có chiều dài khoảng 60m, cao 13m, nặng hàng chục tấn...

Chị Hương bán nước mía gần cầu cho biết, thời điểm khung đèn trang trí bị sập có gió mạnh. "Lúc đó có nhiều người lái xe qua lại. May mà giàn khung sắt thép nặng chục tấn ngã từ từ, người xe kịp chạy thoát thân, nếu không sẽ rất thương tâm. Cảnh sập đổ diễn ra như trong phim, như đồ chơi trẻ em", chị Hương kể lại.

Sự cố đã gây ách tắc giao thông. Các phương tiện và người tham gia giao thông từ đường Phạm Hùng (phường 8) với đường Lê Duẩn (phường 4) phải di chuyển sang đường khác.

Ngay sau khi sự số xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng kịp thời có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và giải tán người dân hiếu kỳ tụ tập đông, nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Được biết, Dự án trang trí các cầu tại trung tâm TP Sóc Trăng (gồm: cầu C247, cầu 40/4, cầu Maspero 2), do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Sóc Trăng làm chủ đầu tư được thực hiện khoảng 2 tháng nay và đang trong giai đoạn hoàn thành. Đây là Dự án trong gói công trình “làm đẹp” ba cây cầu bắc qua sông Maspero trên địa bàn thành Sóc Trăng. Riêng, gói trang trí cầu có trang trí cầu Maspero 2 bằng lan can dàn thép, dán ALU và có đèn trang trí với kinh phí khoảng 4 tỉ đồng, do Công ty Sài Gòn Ánh Dương thi công.

Nguyên nhân sự cố đang được cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng làm rõ.