S.P.M bị phạt và truy thu 2,4 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần (CTCP) S.P.M đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân.

Mới đây, CTCP S.P.M (HoSE: SPM) có trụ sở chính tại Lô số 51, Khu công nghiệp Tân Tạo Đường số 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh đã thông báo nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, công ty này đã phải chịu mức phạt 358,5 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 16 Nghị định 125/20/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vị phạm hành chính về thuế, hóa đơn.

Cụ thể, S.P.M đã khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân phải nộp. Công ty cũng đồng thời bị truy thu số tiền thuế thiếu gần 1,6 tỷ đồng và 438,8 triệu đồng tiền thuế chậm nộp. Tổng số tiền phạt và truy thu thuế là gần 2,4 tỷ đồng.

Công ty Cổ Phần S.P.M là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm, dược phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập đến nay, S.P.M đã liên tục phát triển về quy mô sản xuất, công nghệ kỹ thuật và nghiên cứu nhiều sản phẩm đa dạng về công dụng. 

Theo Báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 6,2 tỷ đồng, giảm 48,17% so với cùng kỳ năm 2022.

Nguyên nhân chủ yếu gây ảnh hưởng đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh là do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế và ngành dược nói riêng dẫn đến doanh thu bán hàng giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, các chi phí tương ứng (chi phí bán hàng, chi phí quản lý…) không giảm theo tỷ lệ tương ứng, do phải duy trì cơ cấu nhân sự ổn định cho hoạt động kinh doanh sản xuất.

Thu Hương