Subeo sang trời Tây cùng Hồ Ngọc Hà và Kim Lý, Cường Đôla ở nhà đăng ảnh tuyển con dâu

Hình ảnh mới nhất của Subeo ở nước ngoài được Cường Đôla chia sẻ.

Không phải tự nhiên tuổi dậy thì trở thành cột mốc đáng nhớ đối với nhiều gia đình. Bởi lẽ, đây không chỉ là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ em sang người lớn của một đứa trẻ, mà còn đặt ra những thách thức cho các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Ở độ tuổi 12, con trai đầu lòng của Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà đã bước vào giai đoạn đầu của tuổi dậy thì, có những thay đổi về vóc dáng cũng như thể hiện cá tính rõ nét hơn. Chứng kiến sự trưởng thành từng ngày của con, Cường Đôla không khỏi cảm thán. Mới đây, doanh nhân phố núi đã đăng tải ảnh cậu cả kèm chú thích: "Tuyển dâu" làm nhiều người phấn khích.

Đặc biệt, bức ảnh này được chụp trong chuyến đi nước ngoài của Subeo với Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cùng các em Lisa và Leon để thăm bố mẹ Kim Lý. Cường Đôla dù ở Việt Nam nhưng vẫn cập nhật hình ảnh mới nhất của cậu cả.

Subeo trông lớn phổng, ngày càng cao to, chân dài thẳng tắp, thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố và mẹ. Hiện tại, cậu cả nhà Cường Đôla đã cao xấp xỉ ông bố doanh nhân và chẳng mấy chốc sẽ "vượt" bố mẹ. Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla rất chú trọng việc chăm sóc vóc dáng của con. Thậm chí đại gia phố núi còn mướn huấn luyện viên riêng cho Subeo tập gym tại nhà. Hồ Ngọc Hà - Kim Lý thường xuyên đưa cậu cả tham gia các hoạt động thể thao như chơi golf, học võ, tập bơi, chơi bóng rổ,...

Chính những người lớn trong gia đình là bà ngoại, bố mẹ, bố Kim Lý, mẹ Trang cũng là "tấm gương" chăm chỉ tập luyện truyền cảm hứng cho Subeo. Nhờ nền tảng vận động, con trai Cường Đôla có cơ hội phát triển chiều cao tiềm năng, khắc phục "nhược điểm" chiều cao đời bố.

Bên dưới bài đăng của Cường Đôla, rất nhiều phụ huynh, thậm chí có cả những chị gái xinh đẹp ứng tuyển vị trí con dâu. Điều này vô cùng dễ hiểu, Subeo không chỉ điển trai mà còn là rich-kid nổi tiếng của làng giải trí, được thụ hưởng nền giao dục quốc tế đắt đỏ từ nhỏ, sớm sở hữu siêu xe và nhiều tài sản giá trị. Về tính cách, cậu bé giỏi giang, ngoan ngoãn, tình cảm với bố mẹ và các em. Bên cạnh đó, Subeo còn được bố mẹ nuôi dạy tỉ mỉ, khiếm tốn, không sống phô trương, biết nấu ăn và làm việc nhà thành thạo. Cậu bé hội tụ nhiều yếu tố của một người chồng mẫu mực, thu hút nhiều "ứng cử viên" con dâu.

Con trai bước vào tuổi dậy thì, cả Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla đều có cách giáo dục con nhẹ nhàng và tinh tế. Cách đây không lâu, cộng đồng mạng phát hiện góc học tập của Subeo có dán một tờ giấy do chính Cường Đôla viết tay. Ông bố 2 con nhắn nhủ:  "Henry của ba sắp lên cấp 2 rồi. Con thương ba thì phải cố gắng tập trung học và làm bài tập về nhà con nhé. Ba yêu con. Ba Cường". Có thể thấy, doanh nhân phố núi chọn cách dạy con tình cảm, trở thành một người bạn, người cha đáng tin cậy. Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên thể hiện tình cảm với Subeo, trong từng cử chỉ và lời nhắn nhủ.

Lớn lên trong tình yêu thương đủ đầy, Subeo lúc nào cũng hiểu chuyện, ấm áp với mọi người xung quanh.

Lời nhắn xúc động của Cường Đôla dành cho con trai.

Chăm sóc trẻ dậy thì

Theo dõi quá trình trưởng thành của Subeo có thể thấy cậu bé được những người lớn trong gia đình chăm sóc rất tỉ mỉ từ ngoại hình đến tâm lý. Chăm sóc trẻ ở độ tuổi dậy thì có nhiều khác biệt sao với những độ tuổi khác. Lúc này, các con có những thay đổi tâm sinh lý cần bố mẹ quan tâm sát sao. Dưới đây là một số lưu ý:

Các vấn đề về mụn

Thay đổi nội tiết tố có thể gây ra các vấn đề về mụn. Con có thể cảm thấy tự ti về ngoại hình khi mụn xuất hiện. Bố mẹ có thể hướng dẫn con chăm sóc da cơ bản, sử dụng các sản phẩm phù hợp với lứa tuổi, uống nhiều nước, bổ sung vitamin,... để kiểm soát mụn. Nếu tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng, hãy đưa con đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn một cách tốt nhất.

Tăng chiều cao cho con

Tuổi dậy thì là một trong những giai đoạn phát triển chiều cao cho trẻ. Con cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tích cực tập luyện thể thao, nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để phát huy tối đa chiều cao tiềm năng. 

Tâm tư tình cảm tuổi dậy thì

Những thay đổi trong tâm lý cần được đặc biệt quan tâm, để từ đó bố mẹ tìm ra cách giao tiếp và giáo dục con phù hợp nhất. Ở độ tuổi này, trẻ có nhu cầu độc lập, muốn thể hiện bản thân, chú ý hơn đến diện mạo,... Các mối quan hệ xung quanh con cũng thay đổi, trẻ bị tác động nhiều hơn bởi bạn bè, bắt đầu có những rung động đầu đời,..

Lúc này bố mẹ cần trở thành một người bạn, tích cực lắng nghe, chia sẻ và không áp đặt con vì điều này có thể khiến con cảm thấy cáu gắt và có những suy nghĩ không đúng.

HẠ MÂY