Sườn nấu theo công thức này thành món ngon tuyệt hảo, cả nhà tranh nhau ăn

Mùi hương thơm lừng và vị ngọt ngào đậm đà nhờ sự kết hợp hoàn hảo của rau củ và sườn tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Sườn heo 500gr

- Nấm hương 50gr

- Khoai tây 2 củ

- Cà rốt 1 củ

- Hành tây 1/2 củ

- Hành tím 2 củ

- Tỏi 3 củ

- Bột ngọt 2 muỗng cà phê

- Đường 2 muỗng cà phê

- Hạt nêm 2 muỗng cà phê

- Muối 1 muỗng cà phê

- Tương cà 4 muỗng cà phê

- Bột nghệ 1 muỗng cà phê

- Nước dừa 500ml

Cách làm:

- Để giúp sơ chế sườn heo sạch và không hôi, bạn hãy dùng một ít muối hòa tan trong nước ấm và cho sườn heo vào ngâm khoảng 3 - 5 phút và rửa sạch. Nước muối loãng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt ra và khử mùi hôi đấy.

- Cho phần sườn heo vào một cái tô để bắt đầu ướp sườn, tiếp theo cho bột nghệ vào, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, và rắc 1 ít tiêu. Sau đó trộn đều lên. Ướp sườn trong khoảng 30 phút.

suon nau lagu 1

- Đối với nấm hương tươi, chú ý rửa thật kỹ từng bông nấm. Sau đó lắc cây nấm để những hạt bụi, cát sẽ ra ngoài hoàn toàn. Đối với nấm hương khô, sau khi mua về thì bạn nên chuẩn bị sẵn một ít nước sôi từ 50 - 70 độ. Sau đó cho vào ngâm trong 10 - 15 phút. Khi từng bông nấm nở bung ra tiếp tục rửa dưới vòi nước để sợi nấm sạch hoàn toàn. Sau khi ngâm nấm, đối với nấm to thì cắt làm đôi, nếu nấm nhỏ thì không cần cắt.

- Nạo sạch vỏ cà rốt, sau đó cắt cà rốt thành từng lát dày khoảng chừng cm. Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, sau đó cắt làm đôi. Hành tây bóc vỏ ngoài rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ khoảng chừng 1cm. Hành, tỏi tím làm sạch rồi băm nhuyễn.

suon nau lagu 2

- Bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng. Khi dầu nóng thì cho khoai tây và cà rốt vào, chiên đến khi khoai tây và cà rốt có màu hơi vàng thì vớt ra để vào ray hoặc giấy thấm dầu.

- Tiếp đến cho phần sườn heo đã ướp vào chiên, tương tự chiên đến khi sườn có màu hơi vàng thì gắp ra và tắt bếp. Chú ý đảo đều phần sườn để được chiên vàng đều.

suon nau lagu 3

- Bắc một cái nồi lên bếp, cho vào một chút dầu ăn và chờ dầu nóng thì cho tỏi băm và hành tím vào. Phi đến khi tỏi và hành có màu vàng và thơm. Tiếp tục cho tương cà vào và xào đều, sau đó cho 500 ml nước dừa vào.

- Cuối cùng cho sườn vào. Sau khi sườn được nấu khoảng 30 phút thì cho cà rốt vào, sau 5 phút thì cho khoai tây và nấm vào. Cho các gia vị còn lại như hạt nêm, đường và muối vào. Khuấy nhẹ để gia vị tan ra và hòa quyện vào hỗn hợp. Nêm nếm lại vừa ăn, sau đó cho hành tây vào và tắt bếp.

suon nau lagu 4

- Trang trí thêm lá ngò rí và ớt xắt sợi vào, rắc một chút tiêu để tạo mùi thơm cay và màu sắc hấp dẫn cho món ăn.

suon nau lagu 5

Cách chọn mua sườn heo tươi ngon:

- Nên chọn sườn tươi với màu hồng nhạt, dùng tay ấn vào có độ dàn hồi ngay, không có màu quá sậm hay ngả xanh và loại có mùi thiu.

- Bạn nên chọn loại có xương dẹp và nhỏ vì chúng thường có nhiều thịt hơn những loại sườn còn lại. Tuy nhiên không nên lựa sườn có xương quá nhỏ do heo chưa đủ lớn, sườn lúc này không ngon và không thể đảm bảo rằng đó là heo khoẻ.

- Đối với món nướng nên chọn loại sườn nhiều thịt, loại sườn nạc, ít mỡ, có sụn là ngon nhất.

- Nếu mua thịt từ chợ, nên đi vào sáng sớm, sườn vừa lên thớt, nhiều sự lựa chọn hơn. Và điều kiện bên ngoài không tốt như nơi khác, khiến thịt dễ hỏng, không còn ngon.

Chúc bạn thành công!