Tác dụng cực tốt của nước ép mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm tính lạnh, nhiều giá trị dinh dưỡng. Kiên trì uống nước ép ướp đắng sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mướp đắng là loại thực phẩm tính lạnh, nhiều giá trị dinh dưỡng. Kiên trì uống nước ép ướp đắng sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua. Loại quả này giàu vitamin C, canxi và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn kiên trì uống nước ép mướp đắng:

Hạ đường huyết, mỡ máu

Nước ép mướp đắng chứa saponin, có thể hạ đường huyết và mỡ máu. Ngoài ra, các vitamin trong mướp đắng còn chống ung thư, ngừa loãng xương, điều hòa nội tiết, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên bạn cần chú ý, mướp đắng tính lạnh, người có chức năng tiêu hóa kém không nên dùng nhiều loại thực phẩm này. Đối với những người đang uống bất kỳ loại thuốc nào ảnh hưởng tới lượng đường trong máu, thì cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng mướp đắng.

Bảo vệ tim mạch

Nước ép mướp đắng có thể phòng chống bệnh Scorbut do thiếu hụt vitamin C, bảo vệ màng tế bào, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch. 

tac dung cuc tot cua nuoc ep muop dang

Nước ép mướp đắng giúp bảo vệ tim mạch

Làm đẹp da

Tất cả món ăn và nước uống từ mướp đắng đều giúp bạn có làn da sáng và mịn màng. Trong loại trái này còn có những chất giúp điều trị mụn trứng cá, vẩy nến, eczema.

Tăng cường sức đề kháng

Các chất chống oxy hóa trong mướp đắng giúp chống lại các gốc tự do. Nó có đặc tính kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm do nấm. Sử dụng mướp đắng cũng là cách chữa bệnh trào ngược dạ dày, khó tiêu, giảm nguy cơ dị ứng thức ăn.

tac dung cuc tot cua nuoc ep muop dang1

Mướp đắng cũng là cách chữa bệnh trào ngược dạ dày, khó tiêu, giảm nguy cơ dị ứng thức ăn

Chất momordica trong nướp ép mướp đắng giúp túi mật giảm tích trữ chất lỏng, cải thiện chức năng và bảo vệ gan. Các bệnh như xơ gan, viêm gan, táo bón có thể thuyên giảm nếu bạn uống nước ép mướp đắng thường xuyên.

Giải rượu

Một ly nước mướp đắng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và kích thích đẩy độc tố ra ngoài. Do đó làm giảm tác dụng của rượu, giúp bạn đỡ cảm giác đau đầu và chếnh choáng.

Bổ gan

Chất momordica trong nướp ép mướp đắng giúp túi mật giảm tích trữ chất lỏng, cải thiện chức năng và bảo vệ gan. Các bệnh như xơ gan, viêm gan, táo bón có thể thuyên giảm nếu bạn uống nước ép mướp đắng thường xuyên.

Tốt cho người bị tiểu đường tuýp II

Mướp đắng có tác dụng làm tăng quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể, từ đó giúp giảm lượng đường trong máu. Bạn nên uống một ly nước ép mỗi ngày và cảm nhận sự cải thiện sức khỏe. Nếu không thể uống được nước ép đậm đặc, bạn có thể lấy mướp đắng xắt lát, sau đó phơi khô để hãm nước uống.

Bạn phải ngừng uống nếu cơ thể có những phản ứng như: tiêu chảy, sốt, đau bụng,... và cần theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên.

tac dung cuc tot cua nuoc ep muop dang2  

Nên uống một ly nước ép mỗi ngày và cảm nhận sự cải thiện sức khỏe

Mướp đắng có tác dụng làm tăng quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể, từ đó giúp giảm lượng đường trong máu. Bạn nên uống một ly nước ép mỗi ngày và cảm nhận sự cải thiện sức khỏe.

Giúp điều trị sỏi thận

Theo nghiên cứu, mướp đắng có thể làm giảm nồng độ axit trong nước tiểu, giúp giảm các cơn đau do sỏi gây ra. Thậm chí, mướp đắng có thể phá vỡ viên sỏi và cơ thể sẽ đào thải bằng đường nước tiểu. Bạn nên uống một ly trà mướp đắng mỗi ngày để trị bệnh.

Xem thêm: Những loại rau củ là "thần dược" giúp bảo vệ dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho người mắc ung thư tụy

Với khả năng ngăn chặn, làm gián đoạn sản xuất đường, mướp đắng có thể kìm hãm, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Không chỉ tốt trong việc điều trị ung thư tuyến tụy, nó còn có tác dụng với những loại ung thư khác như: ung thư vú, ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt.

Một ly nước mướp đắng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và kích thích đẩy độc tố ra ngoài. Do đó làm giảm tác dụng của rượu, giúp bạn đỡ cảm giác đau đầu và chếnh choáng.

tac dung cuc tot cua nuoc ep muop dang3

Một ly nước mướp đắng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố

Thu Hương (T/h)