Tác hại khôn lường của đồ chơi tình dục

Nhu cầu dùng đồ chơi tình dục (sextoy) khá phổ biến nhất là giới trẻ và nhất là đối với người độc thân có nhu cầu về tình dục.

Về khía cạnh nào đó, sextoy cũng giúp ích cho người dùng như giải quyết nhu cầu sinh lý mà không phải tìm đến các tụ điểm mại dâm để phải đối mặt nguy cơ rước bệnh xã hội. Trong gia đình nếu người chồng yếu sinh lý, trên bảo dưới không nghe hay bị xuất tinh sớm… thì sextoy là cứu cánh, thỏa mãn nhu cầu sinh lý cho vợ. Nhưng sex toy lại tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe tình dục của của chính người sử dụng mà không phải ai cũng biết. Nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gặp những tác hại nguy hiểm cho sức khỏe, ảnh hưởng có tính lâu dài.

tac-hai-do-choi-tih-duc-1620271440.jpg

Đó là nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt là phụ nữ. Dụng cụ tình dục thường làm bằng nhựa, có độ cứng nhất định, nên nguy cơ trầy xước rất dễ xảy ra. Việc tác động mạnh và liên tục của máy khi cảm xúc đang cao trào dễ khiến nữ giới bị tổn thương thành âm đạo, gây xước và chảy máu. Ảnh hưởng không nhỏ cho khả năng sinh sản của nữ giới.

Gây tổn thương bộ phận sinh dục nam; khá nhiều người đã gặp phải tai biến, sang chấn cơ quan sinh dục trong quá trình sử dụng các loại đồ chơi nhạy cảm này. Có người bị tụ máu, sưng phù, tổn thương cậu nhỏ, có người do nghịch sai tư thế còn dẫn đến cong vẹo dương vật, hoặc sang chấn cơ quan sinh dục.

Sextoy cũng gây rối loạn cực khoái nếu như bạn lạm dụng quá. Việc lạm dụng những công cụ hỗ trợ sẽ dẫn đến những nhìn nhận lệch lạc về tình dục, dẫn đến tổn thương về mặt tâm sinh lý,thậm chí dẫn đến lối sống bệnh hoạn. Cường độ hoạt động của những món sextoy này khá cao, nhanh tạo khoái cảm và đưa người dùng đạt được đỉnh cao cảm xúc, vì thế sử dụng lâu dài sẽ làm người dùng quen với cường độ đó sau này đối với các quan hệ thể xác thực sẽ rất khó đạt được cực khoái. Mặt khác, nếu sử dụng đồ chơi tình dục xong mà không vệ sinh kỹ, bạn rất dễ mắc phải các bệnh lây lan qua đường tình dục. Đôi khi, bạn dùng chung đồ chơi tình dục với một người khác hoặc chọn mua những loại sextoy giá quá rẻ cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc các bệnh viêm nhiễm, HIV/AIDS, giang mai...

Theo Sức khỏe & Đời sống