Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi

Kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh tại Đồng Nai đã ra về với tâm trạng vui vẻ, tự tin vì hoàn thành tốt môn thi.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa), trường THPT Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) sáng 7/7, tất cả học sinh khi hoàn tất thi môn Ngữ văn, đều có tâm lý thoải mái, sẵn sàng cho buổi thi môn Toán vào chiều nay.

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi

Em Mai Thị Kim Dung học sinh trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh chia sẻ sau giờ thi.

Em Mai Thị Kim Dung, học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh chia sẻ cảm xúc: "Em thấy đề thi năm nay vừa sức với em, phần tác phẩm văn học em nghĩ mình sẽ được 7 điểm. Về phần nghị luận xã hội, em thấy chủ đề năm khá hay. Đề có một chút tính phân loại ở phần cuối".

Cùng tâm trạng với em Dung, em Doãn Bảo Ngọc, lớp 12 chuyên Văn trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: "Em làm được tất cả các câu trong đề, về tác phẩm văn học, đề khá dễ đối với em, phần nghị luận xã hội em thấy chủ đề năm nay khá bám sát thực tế.

Có chút lo lắng sau thi, em Nguyễn Khánh Toàn, lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên Lương Thế Vinh chia sẻ: "Em thấy không khó quá với em, nhưng em không tự tin lắm với môn thi này, em nghĩ mức điểm trung bình là hoàn toàn có khả năng đạt được với các bạn học sinh".

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi (Hình 2).

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi (Hình 3).

Chia sẻ cùng mẹ sau môn thi .

Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn sáng nay, thầy giáo Nguyễn Quang Thái (trường TH, THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai): "Tác phẩm Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh thiên về những tình cảm gần gũi, bình dị, trong sáng của đời sống gia đình và cuộc sống hàng ngày, biểu lộ những rung cảm và khát vọng của một trái tim phụ nữ chân thành, tha thiết và đằm thắm. Giải được áp lực tâm lý cho thí sinh trong "Vòng vây" mùa dịch".

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi (Hình 4).

Các sĩ tử ra về với lòng tự tin với môn thi đầu tiên.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, 14h30 chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục với môn Toán và các môn còn lại cho những ngày tiếp theo.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ 6-9/7. Hai ngày thi chính là 7 và 8/7. Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cụ thể các môn như sau:

14h chiều ngày 6/7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Sáng 7/7, thí sinh thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian 120 phút, giờ phát đề thi là 7h30 và thí sinh bắt đầu làm bài sau đó 5 phút.

Chiều 7/7, các thí sinh làm bài thi môn Toán trong 90 phút; giờ phát đề là 14h20 và các thí sinh bắt đầu làm bài từ 14h30.

Sáng 8/7, thi sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm các bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Thời gian làm mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút.

Chiều 8/7, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút.

Sáng 9/7 là buổi thi dự phòng.

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi (Hình 5).

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi (Hình 6).

Công tác đo thân nhiệt phòng, chống dịch luôn được quan tâm hàng đầu cho các thí sinh.

Các thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 ở vùng phong tỏa hoặc cách ly xã hội không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Thời gian cụ thể sẽ được bộ GD&ĐT công bố sau.

Giáo dục - Tác phẩm “ Sóng” của Xuân Quỳnh làm dịu tâm lý sĩ tử trong buổi thi (Hình 7).

Lực lượng chức năng thắt chặt phòng dịch.

Theo dự kiến, việc xét tuyển ĐH, CĐ, bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được thực hiện sau khi kết thúc 2 đợt thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh thi đợt 2.

Các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần trong khoảng thời gian từ 7/8 đến 17h ngày 17/8.

Phi Long - Anh Trọng/ Người Đưa Tin Pháp Luật