Tây Ninh: Ăn kẹo từ người lạ cho, hai học sinh lên cơn co giật, khó thở

Ngày 25/11, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đang điều tra vụ 2 học sinh có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở khi được người lạ cho ăn kẹo.

Nạn nhân là em B.N.K.A. và N.D.P. (học sinh lớp 6 trường THCS thị trấn Tân Châu, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Thông tin ban đầu trên Tri thức trực tuyến, sáng sớm 24/11, cả 2 ăn sáng là mì tôm và chân gà bách thảo tại căn tin nhà trường.

Sau đó, cả 2 ra ngoài cổng trường và gặp 1 người đàn ông khoảng 60 tuổi đi bộ, mặc quần short đến đầu gối. Tại đây, người này nói với K.A. là quen biết với ông, bà cha mẹ của K.A. và cho 2 học sinh kẹo. 2 học sinh này ăn kẹo sau đó vào lớp học.

Khoảng 10h20 cùng ngày, hai học sinh có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở. Các em được nhà trường sơ cứu và liên hệ với phụ huynh đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu.

tay ninh an keo tu nguoi la cho hai hoc sinh len con co giat kho tho

Một trong hai em học sinh đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu. (Ảnh: Zing)

Hiện tại tình trạng sức khỏe các học sinh tạm thời ổn định và được các bác sĩ cho về nhà để theo dõi vào chiều 24/11.

Công an huyện Tân Châu đã tiến hành test nhanh ma túy với 2 học sinh và cho kết quả âm tính.

Hiện, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã lấy các mẫu thực phẩm có liên quan gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xét nghiệm, tiếp tục xác định rõ nguyên nhân.

Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết trên báo Phụ nữ TP.HCM, sau khi xảy ra sự việc, UBND đã họp và chỉ đạo Công an huyện Tân Châu khẩn trương truy xét người đàn ông đưa kẹo cho 2 học sinh.

Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo Phòng giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh cảnh giác không tiếp xúc, không nhận quà từ người lạ mặt.

Việt Hương (T/h)