Tết Kỷ Hợi, mừng tuổi sếp con heo vàng nguyên khối trăm triệu

Bắp cải vàng, tượng heo mỹ nghệ vàng có giá hàng chục triệu đồng là những mặt hàng hút khách chọn mua làm quà biếu Tết. Có người còn chi hàng trăm triệu đồng để đặt mua tượng heo vàng ròng nguyên khối biếu sếp.

Thị trường quà biếu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang nhộn nhịp, tấp nập khách. Ngoài những món sơn hào hải vị có giá vô cùng đắt đỏ thì các mặt hàng vàng mỹ nghệ cũng đang được nhiều người chọn mua làm quà biếu Tết.

Ghi nhận tại thị trường vàng mỹ nghệ, các sản phẩm quà tặng năm nay khá phong phú. Vàng bạc đá quý DOJI đưa ra dòng sản phẩm sản phẩm quà tặng mỹ nghệ vàng sản xuất bằng công nghệ nano hiện đại, được phủ bên ngoài bằng vàng nguyên chất 999.9 như: Heo vàng phú quý, Kim hợi phát lộc, Trư vàng hoan hỉ, Thuyền buồm như ý, Phú quý cát tường, Kim ngân bảo, Túi vàng tài phá,...


Quà tặng mỹ nghệ vàng có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng đang hút khách dịp cận Tết Nguyên đán


Tương tự, Công ty vàng bác đá quý Bảo tín Minh Châu, Tập đoàn Phú Quý... cũng đưa ra bộ sản phẩm quà tặng 12 con giáp, trong đó, các sản phẩm tượng heo vàng là sản phẩm chủ đạo được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau.

Các doanh nghiệp cho biết, giá của sản phẩm tùy vào kích thước, sản phẩm có kích thước càng lớn thì giá tiền càng cao. Theo đó, sản phẩm mỹ nghệ vàng có giá dao động từ 2-30 triệu đồng/sản phẩm, một số sản phẩm có kích thước lớn, được làm cầu kỳ giá từ 50-100 triệu đồng/sản phẩm.

Cầm cây bắp cải mạ vàng trên tay để xem tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, anh Nguyễn Trọng Tạo, chủ một doanh nghiệp xây dựng ở Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, dù khá bận rộn nhưng anh cũng phải tranh thủ đi chọn quà tặng cho các đối tác làm ăn, bởi vào dịp lễ Tết, tặng quà cho đối tác dường như đã trở thành “luật bất thành văn”.

“Năm trước tôi chọn mua hai chiếc đùi heo muối, mỗi cái giá cả ngàn USD. Nhưng năm nay tôi đổi sang chọn mua hai cây bắp cải mạ vàng giá 15 triệu đồng/cây”. Theo anh Tạo, bắp cải được ví như chiếc túi dùng để chứa tiền tài, của cải. Khi tiền đã vào chiếc túi này sẽ sinh sôi nảy nở “cuồn cuộn” không ngừng. Khi sở hữu bắp cải vàng thì công việc làm ăn của gia chủ sẽ thuận lợi, thu hút được kết quả tài lộc như ý.


Một cây bắp cải mạ vàng có giá từ 3,5-15 triệu đồng


Tượng heo vàng ròng nguyên khối có giá hàng trăm triệu đồng được khách đặt mua làm quà biếu Tết


Trao đổi với PV. VietNamNet, giám đốc một doanh nghiệp vàng có tiếng ở Hà Nội, cho biết, dịp cận Tết các sản phẩm tượng mạ vàng luôn là những mặt hàng hút khách do nhu cầu mua về làm quà biếu tặng Tết rất cao.

Ngoài dòng sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng, dòng sản phẩm tượng vàng ròng nguyên khối cũng là mặt hàng hút khách không kém. Giá của mặt hàng này cũng phụ thuộc vào lượng vàng cần sử dụng ít hay nhiều.

“Năm 2019 là năm Kỷ Hợi nên tượng heo vàng ròng nguyên khối là sản phẩm được đặt mua nhiều nhất trong bộ 12 con giáp”. Vị giám đốc này cho hay, đa phần mọi người đặt tượng heo vàng với khối lượng 1-1,5 lượng vàng/sản phẩm, tức khoảng 40-60 triệu đồng (giá đã bao gồm công chế tác).

Song, có những khách đặt mua tượng heo vàng lớn. Ví như, có một vị khách cách đây 3 ngày đã đến đặt mua một chú heo được làm bằng nguyên khối với giá lên khoảng hơn 120 triệu đồng, bởi khách hàng này yêu cầu dùng tới 3 lượng vàng dòng 999.9.

“Khách này tiết lộ, sếp tuổi Hợi nên Tết năm nay anh đặc biệt đặt làm tượng heo vàng để là quà biếu sếp”, vị giám đốc trên chia sẻ.

Lưu Minh/Vietnamnet