Thái Nguyên bác thông tin về đoạn clip “4 cô giáo ở Định Hóa thác loạn”

UBND huyện Định Hóa (Thái Nguyên) báo cáo các cơ quan chức năng về thông tin clip “4 cô giáo ở Định Hóa thác loạn” được chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên quan đến thông tin đang được chia sẻ trên mạng về “4 cô giáo ở Định Hóa thác loạn”, UBND huyện Định Hóa đã chỉ đạo xác minh và khẳng định không đúng sự thật, báo Thái Nguyên đưa tin.

Báo cáo của UBND huyện Định Hóa nêu rõ, thông tin thất thiệt trên đã gây hoang mang dư luận và phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng lớn đến nền giáo dục của tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Định Hóa nói riêng.

thai nguyen bac thong tin ve doan clip 4 co giao o dinh hoa thac loan

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, trong ngày 1/12, đặc biệt ngày 3/12, trên mạng xã hội chia sẻ các status (dòng trạng thái -PV) hoặc đường liên kết với nội dung: "Xôn xao clip thác loạn tập thể của 4 cô giáo ở Định Hóa - Thái Nguyên", "Xem 4 cô giáo ở Định Hóa Thái Nguyên biến thái thực sự"…

Sau khi nắm bắt sự việc, UBND huyện Định Hóa đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện làm việc với các nhà trường để xác minh những người trong clip.

Qua xác minh ban đầu và làm việc với các trường học trên địa bàn, ngày 3/12, phòng GD&ĐT huyện Định Hóa có văn bản báo cáo UBND huyện và một số cơ quan hữu quan, khẳng định hình ảnh 4 cô gái được đăng trên mạng không phải là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, hợp đồng định mức khoán đang công tác tại các nhà trường thuộc Phòng quản lý.

UBND huyện Định Hóa cũng đã có Công văn số 5607/UBND-VP gửi Công an huyện Định Hóa đề nghị xác minh thông tin trên trang mạng xã hội và điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật về các nội dung liên quan.

Bích Thảo (T/h)