"Thần đồng" Bé Châu: Được giữ chân ở Mỹ với cát-xê 3.500 USD nhưng từ chối, không hối hận dù bị nói "hết thời"

"Thần đồng" Bé Châu (Nguyễn Huy) cho biết bản thân cảm thấy may mắn vì đến nay vẫn còn được làm nghề.

Mới đây, “thần đồng âm nhạc” Bé Châu (tên thật là Nguyễn Huy) đã xuất hiện trong chương trình Chuyện đàn ông của danh hài Hoài Tâm. Trong buổi trò chuyện, nam ca sĩ bật mí nhiều câu chuyện về thời hoàng kim cũng như cuộc sống hiện tại.

Với Bé Châu, thời hoàng kim đã giúp anh có nhiều kỷ niệm. “Tôi xem chiếc xe như nhà vậy, cứ di chuyển từ Bắc đến mũi Cà Mau. Ngày xưa vui lắm vì tôi được đi hát, gần gũi với khán giả”, nam ca sĩ trải lòng.

Hoài Tâm kể anh và Bé Châu từng có cơ hội đi diễn cùng nhau ở trời Tây, còn hợp tác cùng cố nghệ sĩ Chí Tài và Việt Hương. Khi ấy, cả đoàn đều chạy xuống để xem Bé Châu biểu diễn, cho thấy sự nổi tiếng của đàn em thời ấy rất đỉnh. Hoài Tâm kể: “Lúc đó mọi người phải chạy xuống xem Bé Châu diễn và vỗ tay tán thưởng”.

Hoài Tâm từng cho biết anh từng ngỏ lời dạy tiếng Anh cho Bé Châu, tiết lộ khi ấy đàn em có lời mời ở lại Mỹ biểu diễn với cát-xê 3.500 USD (khoảng 88 triệu đồng). Thời điểm đó, đây là 1 số tiền vô cùng lớn. Tuy nhiên khi ấy, Bé Châu đã từ chối. Khi Hoài Tâm hỏi có hối hận không, nam ca sĩ thẳng thắn nói: “Dạ không, tôi không tiếc một cái gì hết. Nói chung tôi quyết định là không hối hận”.

Bé Châu và Hoài Tâm hội ngộ trong chương trình "Chuyện đàn ông".

Nhớ về thời hoàng kim, Bé Châu cho biết có ngày anh chạy đến 8 show diễn. Kỷ niệm lớn nhất đối với nam ca sĩ là đêm diễn ngày 30 Tết ở huyện Ba Tri (Bến Tre). Đến giờ khi nhắc lại, anh vẫn xúc động vì khán giả đã nán lại, chờ tiết mục trình diễn của mình.

Bé Châu kể: “Ngày đó tôi đi show nhiều lắm, 1 ngày chạy nhiều nhất là 8 show và thường chạy tới tận 30 Tết. Tôi nhớ, hôm đó là 30 Tết mà tôi chạy show tới tận 2 giờ sáng. Khán giả ở đó đông đúc lắm, phải 10.000 - 20.000 người. Họ không thèm về cúng giao thừa mà ngồi lại xem tôi hát”.

Bé Châu từng có một thời hoàng kim, được nhiều khán giả yêu mến.

Bé Châu từng có một thời hoàng kim khi còn nhỏ, nhưng đến lúc trưởng thành, đi hát với tên thật Nguyễn Huy lại có ít thành tích nổi bật. Nam ca sĩ cũng thẳng thắn thừa nhận khán giả nhớ đến hình ảnh Bé Châu nhiều hơn, song anh không buồn lòng vì chuyện này, vẫn cảm thấy may mắn vì còn được làm nghề.

Anh bộc bạch: “Tôi đã bị dính với tên Bé Châu từ lâu. Nói thật bây giờ tôi cũng không nhìn lại hình ảnh cũ. Tôi thích tiến lên phía trước. Không phải tôi sợ bản thân nhưng tôi sợ chất giọng ngày bé của mình. Bây giờ những lời chỉ trích, gièm pha hay khi bị nói 'gắn mác thần đồng âm nhạc', tôi cũng thấy bình thường. Chắc tôi bị chai lì với mấy điều đó rồi”.

“Bây giờ tôi ra đường hầu như không ai biết tới. Thậm chí, ngay cả những cô chú, anh chị nghệ sĩ từng làm việc chung với tôi cũng không nhận ra tôi vì đeo khẩu trang, tôi chào còn không biết”, nam ca sĩ nói thêm.

Đối với những bình luận tiêu cực như “dậy thì không thành công" hay “hết thời”, “đừng làm nghệ thuật nữa”, nam ca sĩ cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng: “Đâu phải vì 1-2 người mà làm phụ lòng những người còn lại”.

Bé Châu cảm thấy may mắn vì hiện tại vẫn còn được làm nghề.

XEM VIDEO: Bé Châu hiện tại sử dụng tên thật là Nguyễn Huy để đi hát.

Trong chương trình Chuyện đàn ông, Bé Châu cũng phủ nhận những tin đồn về giới tính. Nam ca sĩ bộc bạch hiện tại vẫn còn độc thân, mơ ước 1 gia đình giống như ba mẹ của mình.

Bé Châu tâm sự: “Tôi muốn sống giống ba. Ba của tôi chỉ có 1 vợ 1 con, sống mấy chục năm tới giờ chỉ có 1 mình mẹ tôi thôi. Chắc có lẽ tôi bị ảnh hưởng từ ba ruột quá nhiều”.

Bé Châu mong muốn có 1 gia đình như ba mẹ của mình.

Bé Châu tên thật là Nguyễn Huy, sinh năm 1997, từng là hiện tượng âm nhạc nhí vào những năm 2000, được khán giả yêu quý đặt cho biệt danh là “thần đồng âm nhạc”. Ba mẹ của Bé Châu từng hoạt động trong gánh hát, vì thế anh được nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật từ khi còn bé. Anh có thể trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật như hài kịch, ca hát và cải lương.

Năm 2018, gia đình Bé Châu bị phá sản. Khi ấy, bà và chị cả của anh cũng lần lượt qua đời, khiến nam ca sĩ bị trầm cảm. Sau đó, Bé Châu đã cố gắng vực dậy, trở lại hoạt động nghệ thuật.

MINH ĐĂNG