Thăng cấp bậc hàm vượt cấp đối với trung úy dũng cảm cứu 4 người đuối nước

Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng bộ Công an, vừa ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên đại úy đối với trung úy vừa cứu 4 người đuối nước ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an, đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu (SN 1989, quê Nghệ An), cán bộ phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai).

VietNamNet dẫn thông tin từ bộ Công an cho biết, quyết định thăm cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ đối với anh Hiếu được ban hành sau khi xét thành tích đặc biệt xuất sắc ngày 10/4/2022 của anh và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ.

thang cap bac ham vuot cap doi voi trung si dung cam cuu 4 nguoi duoi nuoc

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng bộ Công an, đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu. Ảnh: bocongan.gov.vn 

Trước đó, lãnh đạo bộ Công an nhận được báo cáo về việc vào ngày 10/4, trong lúc tắm biển tại bãi tắm khu Resort Zenna thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Hiếu nghe có người dân kêu cứu và phát hiện một nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

Sự việc xảy ra nhanh chóng khiến người dân hoảng loạn không thể kịp thời ứng cứu. Với tinh thần dũng cảm, anh Hiếu đã bơi ra khu vực bị nạn, trực tiếp cứu 4 người vào bờ và sơ cứu tại chỗ, cứu sống các nạn nhân. Sau đó, anh tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 1 nạn nhân còn lại.

Theo Người Lao Động, trong quá trình công tác, anh Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn…

Trước đó, vào sáng ngày 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi anh Thái Ngô Hiếu vì đã có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước.