Thanh tra sở Y tế TP. HCM xử phạt loạt đơn vị vi phạm lĩnh vực Dược, Mỹ phẩm, TTBYT

Liên quan lĩnh vực Dược, Mỹ phẩm, TTBYT, Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa công bố danh sách xử phạt các đơn vị vi phạm mới nhất.

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa công bố danh sách xử phạt các đơn vị liên quan lĩnh vực Dược, Mỹ phẩm, TTBYT.

Trong đó, Sở Y tế xử phạt công ty TNHH Dược mỹ phẩm Antapha (địa chỉ 51/18/134 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp) 70 triệu đồng do tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B không bảo đảm tính hợp pháp theo quy định của pháp luật.

xp-3-1691403069.png
Thông tin xử phạt xử Dược phảm Antapha

Đồng thời, tịch thu phương tiện vi phạm hành chính là phiếu tiếp nhận, giấy chứng nhận, tài liệu, hồ sơ; Buộc nộp lại phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B.

Cùng với đó, công ty Cổ phần Pharmacy & Health (địa chỉ 205 Lương Định Của, Khu phố 3, phường An Khánh, thành phố Thủ Đức) bị xử phạt 14 triệu đồng do không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đế lô thuốc dạng phối hợp có chưa dược chất gây nghiện trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.

xp-4-1691403179.png
 

Sở Y tế xử phạt công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan (địa chỉ số 37 đường số 4, Khu dân cư Cityland, Phường 5, quận Gò Vấp) 2 triệu đồng vì sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, lưu giữ, buôn bán hàng hóa có nhãn (kể cả nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. Sở Y tế buộc Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ, tẩu tán, tiêu hủy trái quy định pháp luật. Đồng thời, thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Trong một diễn biến khác, Nhà thuốc số 8A (địa chỉ 18 Nơ Trang Long, Phường 14, quận Bình Thạnh) phải nộp phạt 6 triệu đồng vì không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dung, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật; Không lưu trữ chứng từ tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Đợt xử phạt này còn có nhiều cá nhân, đơn vị cũng góp mặt với nhiều vi phạm. Tiêu biểu như Dược phẩm Sao Mộc (Số 8 đường 6A, Khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) bị xử phạt 95 triệu đồng do sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc không báo cáo thay đổi kèm tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; Bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc mua thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, trừ trường hợp cơ sở có hoạt động kinh doanh dược không vì mục đích thương mại; Thông tin thuốc khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không đúng với nội dung đã được xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

anh-2-1691398066.png
Dược Sao Mộc cũng nằm trong danh sách xử phạt

Hay trường hợp của bà Ngô Thị Kim Hằng (02-26-04 chung cư Centrosa, Phường 12, Quận 10) bị xử phạt 43,5 triệu đồng vì người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật; Người trực tiếp tham gia bán lẻ thuốc không có bằng cấp chuyên môn theo quy định của pháp luật; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; Không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; Bán thốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Đặc biệt, công ty Dược phẩm Biển Loan (Số 28 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) bị xử phạt tới 170 triệu đồng vì bảo quản thuốc (vắc xin) không theo đúng điều kiện ghi trên nhãn; Mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược...

 Thạch Thảo