Dược phẩm Sao Mộc bị xử phạt 95 triệu đồng

Dính nhiều vi phạm trong lĩnh vực Dược, Mỹ phẩm TTBYT, công ty TNHH Dược phẩm Sao Mộc bị Thanh tra sở Y tế TP HCM xử phạt tới 95 triệu đồng.

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt công ty TNHH Dược phẩm Sao Mộc 95 triệu đồng vì nhiều vi phạm trong lĩnh vực Dược, Mỹ phẩm, TTBYT.

Cụ thể, Dược phẩm Sao Mộc đã thực hiện các hành vi sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc không báo cáo thay đổi kèm tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; Bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc mua thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, trừ trường hợp cơ sở có hoạt động kinh doanh dược không vì mục đích thương mại; Thông tin thuốc khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không đúng với nội dung đã được xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

anh-2-1691398066.png
Dược phẩm Sao Mộc bị xử phạt

Với các vi phạm trên, Thanh tra sở Y tế buộc Dược phẩm Sao Mộc phải tiêu hủy toàn bộ số lượng tài liệu thông tin thuốc SMODIR-DT khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Được biết, Dược phẩm Sao Mộc có mã số thuế là 0313102867. Bà Võ Thị Thuỳ Trang là người đại diện công ty. Dược phẩm Sao Mộc có địa chỉ tại số 8 đường 6A, khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Thạch Thảo