Thanh xuân là những ngày tìm lại tuổi trẻ của hai cô gái chạm ngưỡng 30

Thanh xuân trở lại hóa ra không hề khó, những cung đường kia vẫn đang đợi bạn một ngày không xa.

Khi người ta trẻ, thật dễ dàng để sắp xếp thời gian cho một chuyến du lịch. Nhưng khi đã bị cuốn vào guồng quay cơm áo gạo tiền, vi vu dài ngày được xem như điều xa xỉ. Dù ai cũng thừa hiểu những chuyến đi là liều thuốc xả stress, làm mới tâm hồn tốt nhất.

Vừa tạm dừng công việc được coi là ổn định, chúng tôi, hai cô gái đang chuẩn bị bước vào ngưỡng tuổi 30, đã quyết định tự tìm lại thanh xuân cho bản thân bằng một hành trình xuyên Việt tự túc bằng tàu hỏa kéo dài 3 tuần. Chuyến đi xuyên suốt từ Bắc tới Nam, đi qua 15 tỉnh thành.

Đi để khám phá, đi để trải nghiệm, đi để tìm ra điều gì mình thực sự đam mê, đi để yêu thêm tổ quốc mình. Hành trình dài này là chuỗi những ngày miệt mài tìm kiếm các địa điểm hoang sơ ít người biết đến. Những điều mới mẻ, những kế hoạch ngẫu hứng, mỗi ngày hòa mình vào cuộc sống địa phương để hiểu hơn về con người và lịch sử vùng miền.

Là Ninh Bình với sông núi đẹp như tranh và câu chuyện về anh quản lý homestay chăm chỉ miệt mài học hỏi vì ước mơ khởi nghiệp mai này. Là Thanh Hóa với làng làm chiếu đơn sơ và những con người hồn hậu chất phác.

Là Huế không chỉ có lăng tẩm mà để lại ấn tượng sâu sắc bởi các làng nghề truyền thống, bởi ngôi chùa trên núi cách xa khói bụi thị thành, bởi hoàng hôn đầm Chuồn vàng rực đẹp ngây ngất. Là đường tàu đi qua đèo Hải Vân mênh mông biển trời say lòng bất kì ai đang chiêm ngưỡng.

Là Quy Nhơn, Phú Yên xanh màu đại dương, ấm màu tình người chân thật... Bao nhiêu phiền muộn, stress công việc chẳng còn chỗ để chất chứa trong lòng.

Và cái chúng tôi có được, hơn cả một chuyến du lịch, chính là bao kiến thức biết thêm dọc đường, là những trải nghiệm tuyệt vời mà nếu không nhanh chúng ta sẽ không còn đủ thời gian hay sức khỏe để khám phá. Hơn tất cả trong tôi là cảm giác hiểu hơn chính mình, mở rộng tầm mắt, là cảm giác được quay trở lại một thời thanh xuân.

Còn các bạn, đã bao lâu rồi bạn chưa xách balo lên và đi? Đã bao lâu rồi bạn chưa thả mình hòa cùng thiên nhiên để nhẹ bớt nỗi lo thường ngày? Đã bao lâu bạn chưa dành cho mình vài ngày thả lỏng thư giãn ngắm nhìn thế giới bên ngoài tươi đẹp?

"You only live once, but if you do it right, once is enough" - Thanh xuân trở lại hóa ra không hề khó, những cung đường kia vẫn đang đợi bạn một ngày không xa. Bạn hãy đi và tận hưởng khi còn có thể, để sau này nhớ lại, bạn biết rằng ta đã có một khoảng trời đầy ắp kỷ niệm, trải nghiệm khó quên.

Theo Zing.vn