Thêm một F1 của cựu giám đốc Hacinco dương tính với nCoV

Trong 5 ca nhiễm nCoV mới tại Hà Nội, một người là F1 của ông Nguyễn Văn Thanh - cựu Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận sáng 16/5.

Trường hợp đầu tiên là L.Đ.L., nam, 61 tuổi, trú tại số 17 tổ 14, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội. Người này là F1 của một bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố trước đó.

Người thứ 2 là V.M.T., nam, 43 tuổi, nhân viên văn phòng trú tại số 17 ngõ 19/15/2 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Đây là F1 của giám đốc Hacinco.

phamthang4-1621129184.jpg
Công tác điều tra, truy vết người liên quan dịch bệnh tại Hà Nội

Trường hợp thứ 3 liên quan ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) là Đ.T.L., nam, 58 tuổi, trú tại Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ. Đây là bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại Quán sứ, sau đó chuyển tới khoa Xạ 3 của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ngày 26/4.

Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng công bố thêm 2 trường hợp trở về từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Nội Bài ngày 24/4, được cách ly tại khác sạn Hacinco, Đống Đa, Hà Nội.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội là địa phương có số lượng bệnh nhân cao thứ 3 cả nước với nhiều ổ dịch lớn, đa nguồn lây (sau Bắc Giang và Bắc Ninh). Ngoài các bệnh nhân phát hiện trong khu cách ly.