Thói quen khi gội đầu nhiều chị em mắc phải gây nguy hiểm cho sức khỏe cần bỏ ngay

Thói quen khi gội đầu nhiều chị em mắc phải gây nguy hiểm cho sức khỏe cần bỏ ngay kẻo hối không kịp.

Rất nhiều chị em vì bận công việc hoặc thậm chí là có thói quen gội đầu vào buổi tối muộn sau đó đi ngủ với mái tóc còn ẩm ướt. Theo Mirror, ác chuyên gia y tế đã lên tiếng cảnh báo về việc ngủ với tóc ướt, một thói quen mà không ít người mắc phải sau khi tắm vào buổi tối. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tạo điều kiện cho các loại ve, rệp và vi khuẩn phát triển.

Theo một cuộc khảo sát do Happy Beds thực hiện, đáng chú ý là có đến 53% số người tham gia thừa nhận họ không bao giờ lau chùi hoặc vệ sinh đầu giường của mình. Điều này làm tăng nguy cơ họ phải chia sẻ giường với những "vị khách" không mong muốn.

sai-lam-khi-goi-dau-1-1710127525.jpg
Đi ngủ khi tóc chưa khô tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ảnh internet

Ngoài việc đi ngủ với mái tóc ướt, nếu bạn thường xuyên chảy nước dãi hoặc đổ mồ hôi khi ngủ, các chuyên gia còn đưa ra một cảnh báo khác về sức khỏe. Mồ hôi và nước dãi trên giường hoặc trên đầu giường có thể tạo môi trường hoàn hảo cho nấm và các vi khuẩn khác phát triển. Nếu tình trạng này tiếp diễn và bạn không thường xuyên vệ sinh đầu giường hoặc ga trải giường, bạn có thể bị kích ứng da. Tình trạng kích ứng da này có thể trầm trọng hơn theo thời gian, dẫn đến nứt nẻ và bong tróc.

Bên cạnh đó, đi ngủ với mái tóc ướt bạn sẽ còn phải đối mặt với nhiều tác hại như:

Làm hỏng tóc, sơ tóc: Tóc ướt rất dễ bị hỏng và gãy rụng hơn so với tóc khô vì nước làm yếu liên kết protein trong tóc. Khi bạn ngủ, sự cọ xát giữa tóc ướt và gối có thể làm tăng khả năng gãy rụng tóc.

sai-lam-khi-goi-dau-2-1710127525.jpg
Mái tóc dễ bị hư tổn, da đầu dễ mọc mụn khi bạn chưa sấy khô tóc mà đã ngủ. Ảnh internet

Kích ứng da: Độ ẩm cao từ tóc ướt có thể làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về da, như viêm da tiết bã, nấm da đầu, hoặc các loại viêm nhiễm và kích ứng khác trên da đầu.

Cảm lạnh và các vấn đề về đường hô hấp: Mặc dù ít gặp hơn, nhưng việc ngủ trong tình trạng tóc ướt cũng có thể làm tăng nguy cơ cảm lạnh hoặc các vấn đề về đường hô hấp, nhất là trong môi trường lạnh.

Giảm chất lượng giấc ngủ: Tóc ướt có thể tạo cảm giác khó chịu và lạnh lẽo, ảnh hưởng đến khả năng ngủ sâu và chất lượng giấc ngủ tổng thể.

Để tránh những vấn đề này, bạn nên cố gắng sấy khô tóc hoặc để tóc khô tự nhiên trước khi đi ngủ. Sử dụng một chiếc gối chất lượng tốt và vỏ gối làm từ chất liệu thấm hút tốt cũng có thể giúp giảm thiểu rủi ro khi bạn không kịp làm khô tóc trước khi ngủ.

Xem thêm: Người bán hàng tiết lộ: 3 thứ có rẻ đến mấy cũng không nên mua khi đi siêu thị vừa bẩn vừa gây hại