Thông tin mới nhất vụ bác sĩ "ôm sinh viên ngủ trong ca trực" ở Nghệ An

Liên quan đến vụ bác sĩ "ôm sinh viên ngủ trong ca trực", bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa có báo cáo gửi về sở Y tế Nghệ An.

Cụ thể, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khẳng định, những hình ảnh ghi lại cảnh bác sĩ "ôm sinh viên ngủ trong ca trực" xảy ra vào khoảng 1h30-1h45 ngày 19/1, tại văn phòng khoa Phẫu thuật Tim mạch- Lồng ngực.

Người đàn ông trong ảnh là bác sĩ Hồ Thái P. (bác sĩ điều trị tại khoa Phẫu thuật tim mạch- lồng ngực của bệnh viện). Thời điểm xảy ra sự việc là ngày trực của bác sĩ P., có nhiều bệnh nhân nặng và phẫu thuật, do đó dẫn đến sự mệt mỏi và căng thẳng.

Hình ảnh bác sĩ ôm sinh viên lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tri thức Trực tuyến
Hình ảnh bác sĩ ôm sinh viên lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 18/1/2020, giải quyết xong công việc khoảng 1h sáng (19/1/2020 –PV), bác sĩ P. thấy đói và hơi mệt nên có ăn khuya và uống một cốc bia rồi về văn phòng khoa xem lại hồ sơ, sau đó mệt và buồn ngủ; bác sĩ P. tranh thủ để nghỉ một lúc, vì thấy xung quanh có 4 người đắp chăn trùm kín, bịt khẩu trang ngủ trên nệm, không phân biệt được nam hay nữ nhưng có chỗ trống nên bác sĩ. P ngả lưng ngủ. Trong quá trình ngủ, bác sĩ P. có cảm giác khó chịu quần dính bết máu, dịch nên có phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ và sau dó ngủ say không hay biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh giấc, bác sĩ P. chỉ nằm một mình và mặc lại quần dài đồng thời về phòng bác sĩ để thay quần.

“Sau khi thực hiện phẫu thuật, thăm khám bệnh nhân khoảng 1h sáng, do đói và mệt, trong khi có bác sĩ trực thay thế nên bác sĩ P. đi ăn khuya và uống 1 cốc bia, sau đó về văn phòng khoa và ngủ say. Những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại, không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ bác sĩ Hồ Thái P. với các em sinh viên”, báo cáo của bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nêu, tờ Infonet đưa tin.

Cũng theo nguồn tin trên, tại bản tường trình của các em sinh viên trong kíp trực và biên bản làm việc của Trường Đại học Y khoa Vinh, các em sinh viên và bệnh viên ngày 3/2/2020, các em khẳng định không quen biết và chưa tiếp xúc với bác sĩ P, trong quá trình ngủ bác sĩ ngáy rất to.

Trước đó báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 20/1 trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh đôi nam nữ đang ôm nhau trong phòng trực. Trên bàn có tập "Hồ sơ bệnh án" in logo của bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Chủ tài khoản này cho biết người đàn ông trong ảnh là bác sĩ P., còn cô gái là sinh viên đang thực tập tại bệnh viện này.

Trả lời báo chí, bác sĩ P. xác nhận mình là người trong bức ảnh. Tuy nhiên, bác sĩ P. cho hay: "Chắc chắn là tôi bị gài, bị "chơi". Chứ hôm đó chỉ ngủ, chẳng có vấn đề gì cả

Hoàng Yên (T/h)