Thú chơi độc lạ và phục chế những món đồ xưa của ông chủ trẻ 9X

CTV
Anh Hoàng Văn Sứng là một cái tên được nhiều người mê đồng hồ cổ nhắc tới trong các buổi giao lưu hay trong giới sửa chữa, phục chế. Là thế hệ 9X nhưng ông chủ trẻ này lại có thú chơi độc lạ là sưu tầm và phục chế những món đồ xưa.

Khác với bạn bè mình, anh Hoàng Văn Sứng học kỹ sư xây dựng nhưng tốt nghiệp lại chuyển hẳn sang sửa chữa, phục chế đồng hồ cổ. Rất nhiều người tò mò không hiểu cơ duyên nào khiến anh chọn theo đuổi nghề này? Vì sao ông chủ Lối cổ.VN lại chọn hướng đi đầy chông gai, nhiều khó khăn để khởi nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp ngay!

Hoàng Văn Sứng - Cái tên quen thuộc trong giới đồng hồ cổ

Nếu có cơ hội ngắm nhìn anh Hoàng Văn Sứng say mê với từng cỗ máy của mỗi chiếc đồng hồ cổ, tin rằng bạn sẽ không còn hoài nghi tại sao một người trẻ này lại có thể trở thành thợ giỏi có tiếng trong giới này.

Anh Hoàng Văn Sứng được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa, phục chế đồng hồ cổ

Quy trình lắp ráp, phục chế mỗi cỗ máy đều yêu cầu rất cao về sự tỉ mỉ, cẩn trọng và am hiểu. Từng chi tiết phải được tháo ra, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lắp ráp lại để tránh nhầm lẫn. Từ những cỗ máy hàng trăm năm tuổi bị hư hại, rỉ sét,… qua bàn tay của người thợ lành nghề đã hoạt động tốt trở lại. Mỗi tuyệt phẩm không chỉ là món đồ nội thất làm sang không gian mà còn ẩn chứa những giá trị lịch sử, văn hoá.

Có lẽ, những năm tháng miệt mài ở trường đại học chuyên ngành kỹ sư xây dựng cùng với đam mê cơ khí đã trở thành nền tảng giúp anh Sứng theo đuổi lâu dài với nghề phục chế này. Rất nhiều khách hàng cần sửa chữa đồng hồ cổ đều tìm tới Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông - Hà Nội để nhờ bàn tay khéo léo, tinh hoa của ông chủ trẻ này hồi sinh.

Những cỗ máy hàng trăm năm tuổi đã hư hại rỉ sét qua bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp, tỉ mỉ thành những cỗ máy hoạt động tốt mang nhiều giá trị lịch sử văn hoá

Chính những kiến thức về kỹ thuật, cơ khí chính xác từ môi trường đại học giúp anh Sứng phát triển đội ngũ và hệ thống cửa hàng bài bản, chuyên nghiệp như hiện tại. Có rất nhiều bạn trẻ còn đang theo học tại đây để thỏa mãn đam mê phục chế đồng hồ cổ của mình.

Lối cổ.VN – thương hiệu lưu giữ kỷ vật của thời gian

Đến với Lối cổ.VN, bạn sẽ nhận được nhiều hơn mong đợi. Nơi đây không chỉ giúp chúng ta tìm thấy tuyệt phẩm đúng gu để trang trí cho không gian sống. Hơn thế nữa, tình yêu với đồng hồ cổ của người đứng sau thương hiệu đã tạo nên sức hút đặc biệt cho điểm đến này. Nơi đây hiện được coi là điểm hẹn giao lưu của những người say mê đồ cổ, đặc biệt là đồng hồ cổ.

Lối cổ.VN là nơi lưu giữ kỷ vật của thời gian

Cửa hàng Lối cổ.VN tại Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông - Hà Nội hiện có hàng trăm chiếc. Mỗi tuyệt tác lại ẩn chứa một câu chuyện nhân văn, đầy giá trị lịch sử. Trong số đó, phải kể đến như chiếc đồng hồ vĩnh cửu Atmos xuất xứ Thuỵ Sĩ chạy liên tục lên đến 600 năm, không cần cung cấp năng lượng.

Hay chiếc đồng hồ ODO 36/10 nguyên bản cho âm thanh ngọt và trong trẻo đánh thức mọi giác quan. Đến đây, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng các mẫu đồng hồ tủ đứng độc đáo, không chỉ thổi hồn vào không gian sống mà còn khẳng định gu thẩm mỹ cao của chủ sở hữu.

Đồng hồ vĩnh cửu Atmos xuất xứ Thuỵ sĩ chạy liên tục lên đến 600 năm không cần cung cấp năng lượng

Anh Sứng còn chia sẻ, “Giá trị của đồng hồ cổ nói riêng và đồ sưu tầm nói chung đôi khi không nằm ở giá trị vật chất trong nó mà là ở giá trị lịch sử, văn hoá nó đã trải qua”. Anh cho rằng, những đồng hồ cổ thấm đẫm hơi thở của thời gian, trải qua những giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Nó được xem như nhân chứng còn tồn tại mãi với thời gian, đã gắn bó với nhiều thế hệ với gia chủ mang lại giá trị cao hơn bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác trên thị trường.

Nếu bạn cũng say mê sưu tập đồng hồ cổ, bạn hãy một lần ghé thăm Lối cổ.VN ngay để cùng đàm đạo, gặp gỡ những người chung sở thích, có mắt nhìn tinh tế như mình!

Lối cổ.vn – nơi thỏa đam mê sưu tầm đồng hồ cổ

Địa chỉ: Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 094 467 36 30

Fanpage: Lối cổ.vn

Website: https://loico.vn