Thu gần 1 tấn nầm lợn mua trôi nổi đang trên đường tuồn vào các nhà hàng

Lực lượng chức năng vừa thu giữ gần 1 tấn nầm lợn. Dù đều là nầm động vật đã được cấp đông, nhưng quan sát bằng mắt thường có thể thấy được những tảng nầm đã chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Lực lượng chức năng vừa thu giữ gần 1 tấn nầm lợn. Dù đều là nầm động vật đã được cấp đông, nhưng quan sát bằng mắt thường có thể thấy được những tảng nầm đã chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, CATP Hà Nội đã liên tục phát hiện, thu giữ thực phẩm “bẩn” đang được tuồn vào thị trường Hà Nội.

Mới đây, vào rạng sáng 9/01/2023, lực lượng chức năng đã kiểm tra, thu giữ 1 tấn nầm lợn trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối đang trên đường vận chuyển đi các chợ đầu mối và nhà hàng, hàng quán ăn để tiêu thụ.

thu gan 1 tan nam lon mua troi noi dang tren duong tuon vao cac nha hang 1

Lực lượng chức năng vừa thu gần 1 tấn nầm lợn hôi thối đang trên đường tuồn vào các nhà hàng.

Thông tin từ lực lượng chức năng cho biết, khoảng 5h30 ngày 9/01/2023, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 2 – Cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra điểm tập kết hàng hóa trước cửa số 158 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện, thu giữ 1 tấn nầm lợn được cất giấu trong 35 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc.

“Dù đều là nầm động vật đã được cấp đông, nhưng quan sát bằng mắt thường có thể thấy được những tảng nầm đã chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối khó chịu”, thông tin từ lực lượng chức năng cung cấp.

Chủ số hàng trên được xác định là Trịnh Văn Chung Công (SN 1995, trú tại tỉnh Hưng Yên). Đấu tranh khai thác tại chỗ, Công khai nhận, số nội tạng động vật này được đối tượng thu mua trổi nổi từ nhiều nguồn trên thị trường, đang vận chuyển đi phân phối tại các chợ đầu mối, một số quán ăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chính vì mua trôi nổi, Công không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số nội tạng này. Toàn bộ số nầm được đối tượng mua với giá 70 triệu đồng. Nếu tiêu thụ trót lọt, đối tượng sẽ thu lời khoảng 5 triệu đồng.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, người dân phải tự ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân và gia đình, không sử dụng, tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tránh tiếp tay cho tội phạm lợi dụng trục lợi.

Tư Viễn