Thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc Bionimu tại Việt Nam

Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc Bionimu tại Việt Nam do Công ty Axon Drugs Private Ltd của Ấn Độ đăng ký.

Ngày 30/11, cục Quản lý Dược (bộ Y tế) đã ban hành Quyết định số 598/QĐ-QLD về việc thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc thuốc Bionimu tại Việt Nam.

 

Quyết định thu hồi đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam đối với thuốc Bionimu Nimesulid 100 mg.

Bionimu Nimesulid 100 mg là thuốc dạng bào chế "viên nén không bao", số đăng ký VN-22493-20, cơ sở đăng ký thuốc là Axon Drugs Private Ltd. (Địa chỉ: Plot No. 14, Santhosh Nagar, Korattur North, Chennai, Tamilnadu, 600076 - India); Cơ sở sản xuất thuốc: Axon Drugs Pvt. Ltd. (Địa chỉ: 148/12B, Chennai - Bangalore Highway, Chembarambakkam, 602 103, Tamilnadu - India).

Lý do thu hồi đăng ký lưu hành thuốc Bionimu tại Việt Nam là công ty Axon Drugs Private Ltd. tự nguyện đề nghị thu hồi. 

Được biết, thuốc Bionimu có tác dụng kháng viêm dùng trong các chứng đau viêm, đau lưng, đau bụng kinh, đau sau phẫu thuật, viêm xương khớp và sốt.

Trước đó, cục Quản lý Dược có Quyết định thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam đối với 20 thuốc được cấp giấy đăng ký lưu hành. Quyết định cũng nêu rõ, thuốc trong nước được sản xuất trước ngày Quyết định này có hiệu lực, thuốc nước ngoài nhập khẩu vào Việt Nam hoặc thuốc nước ngoài nhập khẩu trong trường hợp được giao hàng tại cảng đi của nước xuất khẩu trước ngày Quyết định này có hiệu lực được phép lưu hành đến hết hạn dùng của thuốc. Cơ sở đăng ký thuốc, sản xuất thuốc phải có trách nhiệm theo dõi và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc trong quá trình lưu hành.