Thuê bảo mẫu 10 triệu/tháng mà ngày nào chị cũng ngủ đến trưa, đuổi việc xong tôi hối hận vô cùng

Hoá ra tôi đã hiểu lầm bảo mẫu.

Sau khi vợ hạ sinh con trai đầu lòng, vì không có kinh nghiệm và còn phải đi làm kiếm tiền nên tôi đã thuê cho cô ấy một bảo mẫu hỗ trợ chăm con. Bảo mẫu là một người chị thân quen dưới quê, gia đình quen biết nên tôi rất yên tâm thuê chị 10 triệu/ tháng.

Vợ chồng tôi cũng chu đáo chuẩn bị cho chị một căn phòng riêng để chị ở, vì từ dưới quê lên đến nhà tôi trên phố khá xa, không tiện để bảo mẫu di chuyển nhiều. Suốt 1 tuần đầu tiên, bảo mẫu phối hợp rất thuần thục với vợ tôi để chăm sóc con trai sơ sinh. Vợ thấy chị ấy được việc như thế liền khen nức nở khiến tôi rất vui.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên sang tuần thứ hai, qua camera quan sát trong nhà, tôi để ý mấy ngày liền bảo mẫu ngủ đến trưa mới ra khỏi phòng. Điều này khiến tôi bắt đầu cảm thấy không hài lòng, bởi làm gì có người chủ nào thuê nhân viên đi làm mà thấy nhân viên ngủ nhiều hơn làm cơ chứ.

Thấy thái độ của bảo mẫu như thế, từ trên công ty tôi đã điện cho chị ta và yêu cầu làm hết tháng này sẽ cho nghỉ để tôi tìm người khác chăm chỉ hơn. Nào ngờ sau lần nóng nảy đó, tôi đã phải hối hận vô cùng. Thậm chí tôi còn phải đi xin lỗi và năn nỉ bảo mẫu tiếp tục đồng hành cùng với vợ.

Chuyện là tôi đã có một sự hiểu lầm đối với bảo mẫu, điều tôi thấy qua camera trong nhà chưa phải là toàn bộ câu chuyện. Sự thật bà xã đã thuật lại với tôi rằng, mấy ngày qua con trai hay thức đêm không chịu ngủ, hay quấy và đòi bú nhiều nhưng mẹ lại bị tắc tia sữa khiến việc dỗ dành con cực kỳ khó nhọc. Suốt 2,3 ngày liền vợ tôi ngủ được rất ít, nhưng may là nhờ có sự hỗ trợ của bảo mẫu nên vợ mới được chợp mắt một tí.

Cả vợ và bảo mẫu đều thức đêm, sợ bảo mẫu kiệt sức nên vợ tôi đã chủ động bảo chị ấy hãy ngủ bù vào buổi sáng để cân bằng lại năng lượng cơ thể. Đó là lý do mà dạo gần đây tôi thấy bảo mẫu hay thức dậy rất trễ. Xảy ra chuyện này, vợ tôi lại không than thở với chồng một lời, cô ấy nói rằng biết tôi đi làm kiếm tiền rất mệt nên muốn để tôi nghỉ ngơi, nếu vợ chồng đã thống nhất ngay từ đầu, chồng lo kinh tế còn vợ chăm con thì dù nhọc đến mấy cô ấy cũng sẽ cố gắng chu toàn nhất để tôi yên tâm làm việc.

Ảnh minh hoạ

Nghe toàn bộ sự tình từ vợ, tôi cảm thấy bản thân làm bố, làm chồng mà vô tư quá. Vợ tôi cực khổ vì chăm con mọn như thế nhưng tôi chả giúp được gì, đã thế còn gây thêm phiền phức cho cô ấy khi đòi đuổi việc bảo mẫu. Trong khi đó, bảo mẫu đã làm rất tốt công việc của mình, nếu không có sự hỗ trợ của bảo mẫu, một mình vợ tôi vật vã với con trai sơ sinh thì chắc cô ấy sẽ chịu không nỗi, không biết phải xoay sở tình hình thế nào.

Biết mình sai, tôi đã vội vàng nhận lỗi và xin lỗi bảo mẫu rồi năn nỉ cô ấy bỏ qua, tiếp tục cùng đồng hành với vợ tôi trong vài tháng đầu đời chăm con mọn. Qua lần này, tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm, bớt vô tư vô lo lại và quan tâm đến vợ nhiều hơn. Có lẽ tôi nên học cách làm bố ngay từ bây giờ…

Tâm sự từ độc giả baonam…@gmail.com

Trên thực tế những hiểu lầm trong quá trình thuê bảo mẫu chăm con là điều không tránh được. Quan trọng các ông bố bà mẹ nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên do để có hướng giải quyết đúng đắn. Bên cạnh đó, ngay từ khâu tìm người bảo mẫu, bố mẹ cũng nên có những tiêu chí rõ ràng để tìm được người có tâm, có tầm chăm sóc con cái của mình được tốt nhất.

Làm thế nào để thuê một người giữ trẻ đáng tin cậy? Chủ yếu nhìn vào những điểm này:

- Điểm thứ nhất: chọn người từ 30 đến 45 tuổi

Các bảo mẫu ở độ tuổi này đã có con hoặc đã chăm sóc nhiều trẻ nhỏ, sức khỏe cũng không tệ nên khi chăm sóc trẻ có thể yên tâm hơn, nhất là vào ban đêm.

- Điểm thứ hai: kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc nghĩa là bảo mẫu đã chăm sóc bao nhiêu đứa trẻ? trong thời gian bao lâu? Nếu bảo mẫu chăm sóc một đứa trẻ trong một năm, thậm chí hơn hai năm, điều đó có nghĩa là gia đình chủ nhà thực sự hài lòng. Nhưng nếu bảo mẫu thường xuyên thay đổi công việc, nửa tháng hoặc hai tháng lại thay đổi công việc thì bố mẹ nên thận trọng.

- Điểm thứ ba: Bạn có thể hỏi một số câu hỏi chuyên môn

Ví dụ như chế biến thức ăn dặm cho trẻ như thế nào? Tôi nên làm gì nếu con tôi bị nổi mẩn đỏ ở mông ? Dỗ trẻ ngủ ngon như thế nào? Nếu bảo mẫu có thể trả lời rõ ràng về những vấn đề chuyên môn này hoặc thậm chí đưa ra những gợi ý thì rất có thể cô ấy là người có nhiều kinh nghiệm.

- Điểm thứ tư: Nắm được sơ yếu lý lịch cơ bản

Ví dụ như nhà cô ấy ở đâu? Sổ hộ khẩu ở đâu? Thẻ căn cước ở đâu? Địa chỉ cụ thể của gia đình ở đâu? Có người quen giới thiệu thì tốt hơn.

TRANG TRI