Tiền Giang: 16 học sinh tiểu học nhập viện sau khi ăn bánh, dưa hấu và uống sữa

Sau khi ăn bánh, dưa hấu và uống sữa, 16 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Tiền Giang) có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy…

Tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, khoảng 15h ngày 25/11, 16 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi (ở phường 7, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… sau khi được ăn bánh, dưa hấu và uống sữa.

Ngay khi phát hiện sự việc, ban giám hiệu nhà trường khẩn trương đưa các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang thăm khám và điều trị. Tại bệnh viện, các em đã được bác sĩ cho truyền dịch, điều trị triệu chứng.

Tới 18h cùng ngày, các học sinh có triệu chứng nhẹ được cho xuất viện và phụ huynh xin về. 6 học sinh có triệu chứng nặng hơn đang được tiếp tục điều trị, sức khỏe các em này hiện tại ổn định.

tien giang 16 hoc sinh tieu hoc nhap vien sau khi an banh va uong sua

Ông Lê Văn Dũng – Trưởng phòng GD&ĐT TP Mỹ Tho đến bệnh viện thăm hỏi các học sinh. Ảnh: Thanh Niên

Có mặt tại bệnh viện, ông Lê Văn Dũng – Trưởng phòng GD&ĐT TP Mỹ Tho cho hay, vào cuối buổi chiều, các em học sinh lớp 3/1 đến lớp 3/3 được ăn bánh, dưa hấu và uống sữa hộp. Sau đó, có 16 học sinh bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy…

Trong khi đó, thầy Phan Minh Tân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi chia sẻ, hơn 650 học của trường đều uống lô sữa này. Trước khi cho học sinh uống, nhà trường đã kiểm tra sữa còn hạn sử dụng. Tuy nhiên, một số em uống vào thấy sữa bị chua nên không uống.

“Khi thấy các em bị nôn ói, chúng tôi phải đưa đi bệnh viện liền. Tôi có báo CDC tỉnh và thành phố Mỹ Tho qua kiểm tra rồi. Hiện nay có 6 em sức khỏe bình thường, nhưng bác sĩ đang truyền dịch theo dõi”, VOV dẫn lời thầy Phan Minh Tân.

Hiện, cơ quan chức năng đang lấy mẫu thức ăn và sữa đã cho học sinh dùng tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Đinh Kim (T/h)