Tiếp viên hàng không thứ 5 liên quan vụ xách hơn 11kg ma túy về Việt Nam

Cơ quan chức năng cho biết, còn có một tiếp viên hàng không thứ 5 có liên quan đến vụ xách tay lô hàng chứa 11,4kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Tri thức trực tuyến, nữ tiếp viên thứ 5 tên B.T.P.T. đã cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho tiếp viên T.T.T.N nhận hàng và chia hàng cho 3 tiếp viên còn lại mang về Việt Nam. Người này cũng bị tạm giữ hôm 16/3 ngay sau khi Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc.

Sau khi phát hiện trong hành lí có ma túy, cả 5 nữ tiếp viên đều bị công an tạm giữ. Những ngày tiếp theo, cơ quan điều tra tại TP HCM cho phép gia đình bảo lãnh để họ được về nhà nhưng tất cả vẫn phải phối hợp điều tra khi có yêu cầu.

tiep vien

Ma túy được giấu trong các tuýp kem đánh răng.

Vietnam Airlines cũng đã đình chỉ công tác 5 tiếp viên trên và yêu cầu tổ tiếp viên phục vụ chuyến bay tường trình và báo cáo quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Dân Việt đưa tin, sáng 16/3, trên chuyến bay VN10 từ Pháp vừa đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cán bộ hải quan đã khám xét hành lý của 4 nữ tiếp viên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định 4 vali của các tiếp viên gồm Đ.P.V, N.T.T, T.T.T.N và V.T.Q có chứa ma tuý tổng hợp với khối lượng là 11,4kg. Trong đó, có 8.400 gr viên nén màu xám và 3.080 gr chất bột màu trắng. Tất cả được giấu trong các tuýp kem đánh răng

Được biết, tại sân bay ở Pháp, hành lý của những tiếp viên này không bị phát hiện bất thường, đến khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất mới bị lực lượng chức năng phát hiện.

Phương Uyên (T/h)