Tin tức 24h: Cô gái lơ lửng ngoài lan can chung cư rồi rơi xuống đất ở Hà Nội

CTV
Một cô gái trèo ra lan can của một tòa chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau đó bị rơi xuống đất.

Hà Nội: Cô gái lơ lửng ngoài lan can chung cư rồi rơi xuống đất

Chiều 25/7, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip, hình ảnh ghi lại cảnh một cô gái trèo ra lan can tầng 6 của một tòa chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau đó bị rơi xuống đất.

Chung cư nơi xảy ra sự việc

Theo clip ghi lại, khi phát hiện cô gái lơ lửng ở lan can chung cư, một số người dân đã chạy ra để kéo tay, giữ cho cô gái không bị rơi xuống. Phía dưới, nhiều người đã chuẩn bị một chiếc đệm để đỡ nạn nhân.

Tuy nhiên, sau đó cô gái vẫn bị rơi từ trên cao xuống đất và nằm bất động.

Sau khi clip kèm hình ảnh được đăng tải đã thu hút sự theo dõi từ cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều mong cô gái không bị thương quá nặng.

Cô gái được người dân kéo lại nhưng sau đó vẫn bị rơi xuống dưới

Trước thông tin trên, chiều 25/7, lãnh đạo Công an phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận có sự việc cô gái treo lơ lửng ở lan can chung cư và rơi xuống đất.

Theo lãnh đạo Công an phường Tây Mỗ, sự việc xảy ra vào khoảng 14h cùng ngày, tại tòa chung cư trong một khu đô thị cao cấp trên địa bàn phường.

Sau khi nhận được thông tin, công an đã đến hiện trường. Nữ nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bão Doksuri tiệm cận cấp siêu bão, sẽ vào Biển Đông thành cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ sáng nay (25/7), bão Doksuri đang ở cách đảo Lu-Dông (Philippines) khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/giờ), giật trên cấp 17.

Dự báo, trong 24-48 giờ tới, bão tăng cường độ đạt cấp “siêu bão” (cấp 16 trở lên). Hướng di chuyển của bão chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của bão Doksuri. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)

Khoảng sáng ngày 27/7, siêu bão Doksuri sẽ vượt qua kinh tuyến 120 và đi vào vùng biển đông bắc Biển Đông, trở thành bão số 2 trên Biển Đông năm 2023.

Khi vào Biển Đông, bão số 2 di chuyển hướng về khu vực các tỉnh Phúc Kiến - Quảng Tây (Trung Quốc).

Cơ quan khí tượng Việt Nam nhận định, cơn bão này ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của bão, vùng biển phía đông của khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 6-7; từ chiều và đêm ngày 26/7 mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 9-10, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-13, giật cấp 16; biển động dữ dội.

Để ứng phó với bão Doksuri, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa về việc chủ động ứng phó.

Theo đó, các địa phương chủ động rà soát, thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm trong 24 - 48 giờ tới là phía bắc vĩ tuyến 17,0; phía đông kinh tuyến 116,5 và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

TP HCM bổ sung nhiều tuyến đường sắt, đường trên cao vào quy hoạch

Sở Giao thông Vận tải TP HCM (Sở GTVT) vừa có thông báo đến các tỉnh, thành lân cận, theo đó đề xuất các địa phương này tiếp tục nghiên cứu rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị, đường sắt kết nối Vùng TP HCM, đường trên cao, đường ven sông Sài Gòn.

Cụ thể, về các tuyến đường sắt đô thị, Sở GTVT sẽ chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị rà soát, làm rõ sự phù hợp với các quy hoạch và tổ chức nghiên cứu thêm các giải pháp kết nối các tuyến đường sắt đô thị kết nối các nhà ga T1, T2, T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất với các tuyến metro số 2, số 4 và số 6.

Ngoài ra, nghiên cứu bổ sung quy hoạch kéo dài tuyến metro số 6, kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành và tuyến nối đến Khu đô thị lấn biển Cần Giờ.

Riêng một số tuyến đường sắt đô thị đang được tỉnh Bình Dương nghiên cứu kết nối với các tuyến metro số 3b và số 4 của TP HCM, để kịp thời bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP HCM đến năm 2040, Sở GTVT TP HCM đề nghị Sở GTVT tỉnh Bình Dương sớm có ý kiến chính thức và cung cấp tài liệu liên quan.

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp vận hành khai thác thương mại đầu năm 2024

Ngoài bổ sung 1 số tuyến đường sắt đô thị vào nghiên cứu, về quy hoạch tuyến đường sắt quốc gia, Sở GTVT TP HCM đề nghị Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South) hỗ trợ nghiên cứu để Sở GTVT báo cáo cấp có thẩm quyền.

Trong đó: Bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt chuyên chở khách kết nối 2 đầu mối đường sắt Thủ Thiêm – Tân Kiên, tận dụng một phần hướng tuyến trước đây được quy hoạch cho tuyến Monorail theo đường Nguyễn Văn Linh. 

Song song đó, kết hợp dời depot dự kiến quy hoạch cho đường sắt Bắc – Nam từ vị trí phường Long Trường (TP Thủ Đức) về đầu mối Tân Kiên (huyện Bình Chánh) để giải phóng quỹ đất cho phát triển TP Thủ Đức. 

Ngoài ra, nghiên cứu chuyển ga đầu mối hành khách quy hoạch cho tuyến đường sắt quốc gia hiện hữu (Hà Nội – TP HCM) từ ga Bình Triệu (TP HCM) về ga An Bình (tỉnh Bình Dương) theo đề xuất của tỉnh Bình Dương. Từ đó, chuyển đoạn tuyến đường sắt quốc gia Hòa Hưng – An Bình (từ sau ga An Bình về ga Sài Gòn) thành đường sắt đô thị, giải phóng quỹ đất tại các trạm đầu mối kỹ thuật (Bình Triệu, Chí Hòa…) của đường sắt đô thị hiện hữu trên đoạn này cho phát triển mô hình TOD.

Về quy hoạch mạng lưới đường trên cao, các địa phương thống nhất bổ sung, điều chỉnh các tuyến đường trên cao, hình thành các trục Bắc – Nam, Đông – Tây kết nối với các tỉnh lân cận như các tuyến:

Trục Bắc – Nam phía Tây từ Vành đai 3 (Quốc -lộ 22) đến cao tốc Bến Lức – Long Thành (đường Nguyễn Hữu Thọ).

Trục Bắc – Nam phía Đông từ nút giao Quốc lộ 13 với Vành đai 3 (tỉnh Bình Dương) đến đường Nguyễn Văn Linh (nút giao cầu Phú Mỹ).

Trục Đông – Tây phía Bắc từ Vành đai 3 đến nhánh phía Tây đi xuyên tâm, kéo dài đến Quốc lộ 1K đến giao với Vành đai 3 (Bình Dương).

Tuyến trên cao dọc Vành đai 2 đi dọc hành lang khép kín đường Vành đai 2 TP HCM.

Bổ sung tuyến trên cao từ nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ và Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội: Sát hại người yêu cũ dã man trên phố

Theo dự kiến, sáng 26/7 TAND TP Hà Nội sẽ đưa bị cáo Hoàng Văn Thành (SN 1998, quê Thái Nguyên) ra xét xử về tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích".

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2023, mặc dù đã chia tay, nhưng Thành vẫn cố tìm cách nối lại tình cảm với người yêu cũ là chị P. (SN 2003, quê Lai Châu) làm nghề nối mi và sơn móng tay tại số 84 phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Khoảng 23h ngày 12/1, Thành tới phố Vương Thừa Vũ để tìm chị P. Khi tới nơi, Thành phát hiện người yêu cũ đang đứng nói chuyện cùng anh D. trước cửa hàng.

Đối tượng Hoàng Văn Thành

Do ghen tuông, giữa Thành và chị P. xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Thành đi mua dao với mục đích quay lại trả thù. Trước cửa hàng làm móng, Thành đã xuống tay sát hại người yêu cũ một cách dã man.

Trong quá trình gây án, Thành còn đâm trọng thương anh D. gây thương tích.

Ngày 14/1, Thành đã đến Công an quận Thanh Xuân đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.