Tin tức 24h: Cô gái trẻ dùng dao tấn công khiến 3 người thương vong ở Hà Nội

CTV
Thông tin một cô gái trẻ dùng dao tấn công khiến 3 người thương vong tại 1 đám cưới đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng ngay khi được đăng tải.

Chiều 10/5, một số fanpage có lượng theo dõi lớn trên Facebook đăng tải bài viết có nội dung về một vụ án mạng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cụ thể, theo bài đăng, một cô gái trẻ sinh năm 1996 đã dùng dao tấn công 3 thanh niên tại 1 đám cưới ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội. Hậu quả, 1 nạn nhân tử vong, 2 nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Khu vực nơi xảy ra án mạng

Trước tính chất nghiêm trọng của thông tin này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ bất ngờ, xôn xao vì độ “liều lĩnh” của cô gái trẻ, đồng thời tò mò về tính xác thực của thông tin cũng như nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Liên quan đến thông tin này, chiều 10/5, một lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP Hà Nội xác nhận vụ án mạng trên có xảy ra và cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày hôm qua (9/5) tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ.

“Chúng tôi đã cử lực lượng phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ khám nghiệm hiện trường, điều tra ban đầu. Hiện đối tượng đang được Công an huyện Phúc Thọ bắt giữ và tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền”, vị lãnh đạo này thông tin.

Cũng trong chiều 10/5, một lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ cho hay, tối 8/5, cô gái này đến đám cưới bạn ở xã Phụng Thượng chơi và có xảy ra mâu thuẫn với 3 thanh niên, sau đó đã được nhiều người can ngăn hòa giải. 

Tuy nhiên đến ngày 9/5, tại buổi lễ thành hôn, 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nên đã dẫn tới án mạng nói trên.

Hiện nguyên nhân cụ thể dẫn tới vụ án mạng đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bác sĩ chở thi thể cô gái nâng ngực tử vong đến trại hòm khai gì?

Ngày 10-5, TAND quận Bình Tân (TP HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm Phan Đức Hồng (bác sĩ đã nghỉ hưu) về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, thuộc trường hợp làm chết người". 

Thời điểm xảy ra vụ án,ông Hồng không có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa thẩm mỹ. 

Tại tòa, bị cáo Hồng khai khi gặp chị T. - nạn nhân, tại Bệnh viện quận Phú Nhuận, chị này đã xin số điện thoại để được tư vấn phẫu thuật nâng ngực và vùng kín.

Bị cáo Hồng tại phiên xét xử

6 tháng sau, chị T. liên hệ làm phẫu thuật thì ông Hồng báo giá 74 triệu đồng. Lúc này, chị T. chỉ có 50 triệu đồng. Để được giảm chi phí, chị T. đồng ý làm phẫu thuật tại nhà ông này. 

Sáng 3-7-2021, chị T. đến để làm phẫu thuật như đã hẹn. Ông Hồng yêu cầu chị T. vệ sinh cá nhân, đo huyết áp... và dặn "khi phẫu thuật nếu khó chịu phải nói".

Sau khi làm xong một bên ngực, ông Hồng thực hiện phẫu thuật bên ngực còn lại thì chị T. kêu đau và có biểu hiện suy hô hấp, tím tái trên mặt. 

Bị cáo khai nghĩ chị T. bị sốc thuốc nên dừng phẫu thuật để hồi sức tích cực cho chị T. , cho thở bình ô xy, hút đờm dãi... 

Khi nghe tim chị T đập rời rạc, bị cáo tiếp tục tiêm thuốc chống sốc phản vệ, bóp bóng thở hỗ trợ. Khoảng 30 phút sau đó, nạn nhân tử vong. 

Bị cáo nói rằng lúc này mình không còn bình tĩnh nên vẫn ngồi bóp bóng thở cho chị T. Đồng thời, nhờ con gái (hỗ trợ bóp bóng thở cho nạn nhân) mở điện thoại của chị T. và gọi cho mẹ nạn nhân đến đóng viện phí mà không nói về chuyện nạn nhân đã tử vong.

Qua nói chuyện, bị cáo xác định được chỗ ở của chị T. nên mượn ô tô của con trai đưa thi thể chị T. về quê.

Bị cáo Hồng khai rằng lí do không báo cho gia đình chị T. trước vì muốn gặp trực tiếp để trình bày sự việc để có hướng khắc phục hậu quả. Bị cáo nói rằng, đã dự định sau khi gặp gia đình chị T. xong sẽ đến chính quyền tại đó trình báo sự việc.

Tuy nhiên, khi đến địa phận quê của chị T., bị cáo không liên lạc được với gia đình nạn nhân. Do đó, bị cáo đã đưa thi thể nạn nhân đến trại hòm nhờ an táng. Chủ trại hòm đã trình báo vụ việc với công an.

HĐXX hỏi bị cáo vì sao không đưa nạn nhân đi cấp cứu ngay thời điểm nạn nhân kêu đau mà vẫn tự xử lý tiếp. Bị cáo Hồng trả lời sự việc diễn ra quá nhanh và thừa nhận bản thân đã sai khi xử lý như vậy.

Chiều cùng ngày, phiên xét xử tiếp tục diễn ra. 

Giá xăng ngày mai có thể giảm hơn 1.000 đồng/lít

Chiều mai (11/5), liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày. Nhiều doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh theo chiều hướng giảm theo xu hướng của thế giới.

Giá xăng ngày mai có thể giảm hơn 1.000 đồng/lít.

Theo đó, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội nhận định: Giá xăng ngày mai có thể giảm rất mạnh, mức giảm của xăng trên dưới 1.000 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu trong nước có thể giảm khoảng 600 - 900 đồng/lít, tùy thuộc vào quyết định thu - chi quỹ bình ổn xăng dầu của nhà điều hành – thông tin trên báo Công luận.

Tương tự, theo Tri thức trực tuyến, chủ một doanh nghiệp phân phối xăng dầu tại miền Bắc cũng cho biết giá xăng trong nước có thể giảm về mức hơn 20.000 đồng/lít - thấp nhất từ đầu năm đến nay vào kỳ điều hành ngày mai. Hiện tại, mức chiết khấu xăng dầu nhiều kho đang tăng dần, ngày 10/5 đang ở mức 1.300 - 1.500 đồng/lít.

Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ giảm lần thứ 3 liên tiếp, đưa giá mặt hàng này về mức thấp nhất từ đầu năm. Đáng chú ý, giá xăng E5 RON 92 sẽ xuống thấp nhất trong 20 tháng kể từ ngày 10/9/2021 (giá xăng E5 RON 92 là 20.143 đồng/lít, giá xăng RON 95 là 21.397 đồng/lít).

Từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng xăng đã trải qua 13 lần điều chỉnh, trong đó có 7 lần tăng, 5 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 4/5), giá xăng dầu được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giảm.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định, một trong những thách thức lớn của Việt Nam đó là thị trường xăng dầu có lúc bất ổn, thiếu cục bộ... Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do cách tính giá bán lẻ xăng dầu chưa phù hợp với biến động thị trường, không có tính cạnh tranh và chưa đủ bù đắp chi phí kinh doanh cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kinh tế cũng cho rằng, việc sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu có bất cập. Việc trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu dẫn đến bỏ lỡ tín hiệu của thị trường, tiềm ẩn sự không minh bạch. Trong kỳ điều hành, nếu chỉ sử dụng quỹ bình ổn thì giảm bớt biên độ biến động giá, nhưng nếu giá thế giới tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tiếp theo mà quỹ không còn, giá trong nước sẽ cao hơn thế giới.

Vụ trường học thông báo trích tiền chụp ảnh của học sinh cho giáo viên: Xem xét trách nhiệm để xử lý

Thông tin trên báo Dân Việt, gần đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh một thông báo về việc tổ chức chụp hình cuối năm cho học sinh năm 2022 – 2023, từ Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Trong đó, có nội dung giáo viên sẽ được trích lại một khoản tiền trên kiểu ảnh, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, hình chụp cuối cấp cỡ A3 cho học sinh lớp 5 có 2 loại: Loại ép mi ca giá 200.000 đồng/kiểu (trích lại cho giáo viên 15.000 đồng/kiểu); loại bỏ khung kính giá 150.000 đồng/kiểu (trích lại cho giáo viên 10.000 đồng/kiểu).

Hình chụp kỷ niệm cuối năm cỡ A5: Ép lụa 16.000 đồng/kiểu (trích lại cho giáo viên 2.000 đồng/kiểu).

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: VietNamnet

Liên quan đến sự việc, sáng 10/5, báo VietNamnet dẫn lời lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Quy Nhơn cho biết, sau khi phát hiện vụ việc trên, Phòng đã mời lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Quốc Toản lên chấn chỉnh và yêu cầu chấm dứt việc trên, thu hồi thông báo.

“Trước mắt, nhà trường chỉ mới thông báo chứ chưa thực hiện việc đó, chưa tiến hành thu tiền và đã chấn chỉnh kịp thời. Chúng tôi sẽ tuỳ theo mức độ, xem xét trách nhiệm có bước xử lý tiếp theo”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Quy Nhơn nói.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Kim Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết thêm, trường tổ chức không phải là để thu lợi, mà là nhu cầu thực tế của phụ huynh học sinh nhiều năm nay.

Trước đây, giáo viên tự làm, chất lượng hình ảnh không đảm bảo. Nhiều giáo viên cho rằng tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến uy tín nhà trường. Vì vậy, bên công đoàn nhà trường có ý kiến để họ quản lý, nâng cấp chất lượng hình ảnh cho học sinh. Sau đó, nhà trường mới ra thông báo trên.

“Nhà trường chỉ mới gửi thông báo đến giáo viên chứ chưa tiến hành thu tiền chụp hình của phụ huynh, chưa tiến hành hoạt động chụp hình cuối khoá. Chúng tôi thấy cái này là sai quy định. Sau đó, nhà trường đã thu hồi thông báo, dừng việc chụp hình”, bà Dũng cho hay.

Lý giải về việc trích tiền cho giáo viên, bà Lưu Thị Lê Yến, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cũng cho biết thêm số tiền được bên dịch vụ gửi lại cho giáo viên để cảm ơn công sức giáo viên.

"Cụ thể, các cô chủ nhiệm phải quản lý học sinh, đưa học sinh xuống, giúp cho bên dịch vụ thu tiền, đưa hình ảnh cho học sinh. Vì vậy phía dịch vụ họ trích tiền cảm ơn công sức của các cô”, bà Yến nói.

Năm sau nếu không đỗ đại học, thí sinh sẽ phải học lại cấp 3?

Vừa qua, trên một fanpage về luyện thi, chủ đề thi ĐH của những học sinh sinh năm 2006 nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng xã hội. Theo đó, những học sinh sinh năm 2006 sẽ là năm cuối cùng học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ lứa 2007 trở đi, học sinh học và thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới với nhiều thay đổi lớn về mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục.

“Nếu thí sinh năm sau không đỗ đại học (kể cả lứa học sinh sinh năm 2006 và thí sinh tự do) sẽ phải thi lại vào năm 2025 theo chương trình mới. Điều này có thể gây ra nhiều khó khăn cho thí sinh bởi vì sẽ phải học lại kiến thức 3 năm học theo chương trình mới, với những môn học bắt buộc và tự chọn khác nhau. Bên cạnh đó, kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH dự kiến cũng sẽ được thay đổi để phù hợp với chương trình giáo dục mới", fanpage nêu vấn đề. Tại phần bình luận, nhiều ý kiến bày tỏ lo lắng trước thông tin này.

Nguyễn Văn Hùng, Trường THPT Phạm Văn Nghị, Nam Định cho hay qua thông tin từ giáo viên bộ môn, chương trình giáo dục mới và chương trình giáo dục em đang được học có sự khác biệt khá lớn. Trong đó, ở chương trình mới không bắt buộc học sinh học tất cả các môn như chương trình cũ. Khác biệt nữa là yêu cầu chuẩn đầu ra đánh giá nên kiến thức các môn cũng khác nhau. Vì vậy, nếu năm tới xét tuyển ĐH không đỗ, Hùng không biết cơ hội xét tuyển lại năm sau nữa như thế nào.

Theo Hùng, không những thi tốt nghiệp THPT sẽ khác mà ngay cả đề thi đánh giá năng lực của các trường ĐH tổ chức cũng phải phù hợp với chương trình mới. Muốn thi đạt kết quả như mong muốn, Hùng băn khoăn không biết em có phải học lại toàn bộ chương trình THPT mới không.

TS Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho rằng để hỗ trợ những thí sinh năm sau chưa trúng tuyển ĐH, Bộ GD&ĐT nên có cách để các thí sinh thi lại làm bài được tốt hơn, ví dụ như ra đề thi mẫu. Theo ông Sơn, thực tế kiến thức giữa chương trình giáo dục phổ thông mới và cũ không thay đổi nhiều, nhưng phương pháp dạy học đã thay đổi rất nhiều. Các thí sinh thi lại vẫn được chọn lựa những môn thích hợp và ôn tập theo ma trận đề thi minh họa được Bộ công bố trước đó.