Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ cô gái 23 tuổi Lương Hải Như mất tích bí ẩn

CTV
Liên quan vụ cô gái 23 tuổi Lương Hải Như mất tích bí ẩn, bố nạn nhân tiết lộ, cảnh sát 3 lần dẫn chó nghiệp vụ đi tìm kiếm, nhưng chưa có kết quả.

Vụ cô gái 23 tuổi Lương Hải Như mất tích bí ẩn: Cảnh sát 3 lần dẫn chó nghiệp vụ đi tìm

Hiện cơ quan chức năng và gia đình đang tích cực tìm kiếm Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội), nhưng vẫn chưa có tin tức.

Lương Hải Như được xác định mất tích từ ngày 14/7, sau khi rời khỏi nhà trọ trên phố Thái Thinh, quận Đồng Đa.

Ngày 23/9, chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, ông Tuyên (47 tuổi, bố của nạn nhân) cho biết cảnh sát khuyên gia đình tập trung tìm kiếm ở làng Thổ Ngõa, huyện Quốc Oai và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ. Đây là 2 địa điểm phát hiện Hải Như đi vào nhưng không thấy nạn nhân đi ra.

Hải Như mất tích đã hơn 2 tháng.

Cũng theo ông Tuyên, cảnh sát đã có ít nhất 3 lần dẫn chó nghiệp vụ đi tìm kiếm Hải Như, mỗi đợt cách nhau 7-10 ngày. Mỗi lần tìm kiếm đều trong phạm vi khu vực huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Chó nghiệp vụ được huy động để tăng cường tìm tại các địa điểm như sông, hồ, ao làng, trang trại chăn nuôi...

Gần đây nhất vào ngày 15/9, lực lượng chức năng đã kiểm tra trên núi ở thôn Tiên Lữ (xã Tiên Phương). Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm vẫn chưa ra thêm manh mối.

Cũng theo ông Tuyên, cảnh sát đã cử lực lượng kiểm tra trước cửa nhà T.N.T. (sinh năm 1997, người yêu cũ của Hải Như). Người này trước đó có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm với Hải Như và từng chặn đường hành hung cô gái.

Trước đó, ngày 27/7, Công an TP Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là Lương Hải Như, 23 tuổi, mất tích từ ngày 14/7.

Theo gia đình, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, lúc 20h ngày 14/7. Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị, gia đình phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của Hải Như thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Công an Phan Thiết bác tin đồn tạm giữ "tiểu thư sang chảnh Tina Dương"

Ngày 23/9, trao đổi với Tiền Phong, thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã mời N.T.V.A. (thường được gọi với tên Tina Dương, 27 tuổi, quê Bắc Giang) lên làm việc.

“Đây là buổi làm việc rất bình thường. Sau đó, A. về nhà chứ công an không tạm giữ như thông tin đồn thổi. Hiện tại, cũng không có việc 15 người gửi đơn tố cáo”, ông Khánh nói.

Trưởng Công an TP.Phan Thiết cho biết, quá trình điều tra cần thời gian, liên quan đến nhiều vấn đề nên chưa thể thông tin thêm. Công an Phan Thiết đã có báo cáo gửi Công an tỉnh Bình Thuận về vấn đề này.

Trước đó, Công an TP Phan Thiết nhận được đơn của ông N.H.N (37 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) tố cáo N.T.V.A tự xưng là người của “Tổng cục 5” và là giám đốc một công ty ở tỉnh Bình Thuận rồi dùng các chiêu thức tinh vi để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Sau khi làm việc với công an, “Tiểu thư sang chảnh” Tina Dương đã được người thân bảo lãnh về và cam kết sẽ đến trình diện, làm việc khi có yêu cầu triệu tập.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin tố Tina Dương 'dàn dựng', lừa hàng loạt người ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Những người tố cáo cho rằng, cô gái này đóng vai là tiểu thư sống sang chảnh, dùng đồ hiệu, đi xe đắt tiền, bản thân đang kinh doanh lớn ở nhiều lĩnh vực, từ đó tạo lòng tin của nhiều người, rủ họ làm ăn và chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Nhóm các nạn nhân đã tập hợp lại để cùng gửi đơn tố cáo V.A và truy tìm cô này để báo cho cơ quan công an xử lý.

Bé trai 4 tuổi băng qua đường bị xe tải tông tử vong

Theo đó, vào khoảng 19h15 ngày 22/9, chiếc xe ô tô tải mang BKS 38H-023.58 do anh Trần Quốc Tuấn (trú tại thôn Yên Phú, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.

Bé trai 4 tuổi băng qua đường bị chiếc xe ô tô tải tông tử vong ở đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê.

Khi đi đến Km 817+100 đường Hồ Chí Minh (đoạn xóm 4 xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ xảy ra va chạm với một bé trai đang đi qua đường.

Cú va chạm mạnh khiến bé tại tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là cháu L.A.Đ. (4 tuổi, trú tại xóm 4, xã Phúc Đồng).

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng CSGT huyện Hương Khê nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nhậu xong, "yêu râu xanh" cưỡng bức vợ của bạn trong buồng ngủ

Trần Văn Pào tại trụ sở công an. (Nguồn: CA tỉnh Hà Giang)

Ngày 23/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Pào (38 tuổi, trú tại thôn Giáp Yên, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê) về hành vi hiếp dâm.

Trước đó Công an huyện Bắc Mê tiếp nhận đơn trình báo về việc khoảng 5h sáng 24/8, chị Đ.T.M (38 tuổi, trú tại xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê) đang ngủ trong buồng thì bị đối tượng Pào thực hiện hành vi hiếp dâm.

Theo Công an tỉnh Hà Giang, Pào là bạn của chồng chị M. Tối 23/8, Pào cùng chồng chị M đi uống rượu ở nhà hàng xóm. Sau đó, Pào ngủ lại nhà nạn nhân và thực hiện hành vi hiếp dâm chị M. Gây án xong, Pào đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 22/9, trong quá trình truy xét, lực lượng chức năng đã phát hiện và tổ chức bắt giữ Pào khi đối tượng đang lẩn trốn trong một nhà dân tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Học sinh ở Hà Nội đánh bạn chấn thương sọ não: Công an trích xuất camera

Liên quan đến vụ học sinh lớp 9 đánh bạn chấn thương sọ não, ngày 23/9, trả lời trên Dân Trí, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, Công an xã Hà Hồi (huyện Thường Tín) đã phối hợp với nhà trường trích xuất camera để xác minh sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra tại trường THCS Hà Hồi, nhà trường cũng đã quyết định tạm đình chỉ học tập học sinh đánh bạn trong thời gian một tuần. Hiện học sinh bị bạn đánh vẫn đang điều trị tại cơ sở y tế.

Trường học nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, theo Công An Nhân Dân, ngày 22/9, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Trường THCS Hà Hồi chủ động, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý sự việc đúng quy định; ổn định tâm lý, tinh thần học sinh.

Thông qua sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường trên địa bàn thành phố tăng cường các giải pháp quyết liệt hơn nữa để bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học; có giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường.

Theo báo cáo của Trường THCS Hà Hồi, vào giờ ra chơi tiết 2 ngày 16/9, em N.T.H. (lớp 9A1) lên khu phòng học bộ môn chơi thì em Đ.Đ.A. (lớp 9A3) không cho lên. Sau đó, 2 học sinh có lời qua tiếng lại, dẫn tới việc em A. đánh em H..

Ngay khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cuộc họp các bên liên quan. Đồng thời gia đình cho em H đi bệnh viện để khám, phát hiện nhiều vết xước bầm tím trên mặt và đầu. Tối cùng ngày, gia đình thông báo kết quả chụp chiếu H bị chấn thương sọ não bầm tụ hai bên và mong muốn được trình báo sự việc đến Công an để giải quyết.

Chiều 17/9, Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện phụ huynh học sinh nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp đã đến thăm, động viên em H. tại Bệnh viện Nông Nghiệp I (Hà Nội), đồng thời giáo viên chủ nhiệm cũng đã phân công các bạn trong lớp chép bài cho em H.

Tối 17/9, phụ huynh em H. gọi điện trao đổi với Hiệu trưởng nhà trường về việc gia đình có ý định trình báo sự việc với Công an xã.

Ngày 18/9, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Hồi nói chuyện với phụ huynh của em A., khuyên gia đình nên có thái độ hợp tác tốt với gia đình học sinh H.

Ngày 19/9, phụ huynh em H. đến trường nộp đơn trình báo và xin chụp lại những biên bản đã lưu của nhà trường. Cùng ngày, nhà trường ban hành quyết định đình chỉ học tập tạm thời với em A. trong một tuần, nhưng giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 cho biết gia đình A. xin phép cho em nghỉ học 10 ngày với lý do A. bị ngã xe.

Chiều 19/9 và ngày 20/9, Công an xã Hà Hồi đã làm việc với nhà trường để xác minh sự việc.

Giá USD tiếp tục tăng, vàng ảm đạm

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 23/9, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.324 đồng/USD, tăng 8 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.700 đồng/USD.

Đây là phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp của tỷ giá trung tâm. Trong khi đó, tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD tiếp tục tăng cao với mức 20 đồng/USD. Tiêu biểu như, Vietcombank ở mức 23.565 - 23.845 đồng/USD; VietinBank ở mức 23.530 – 23.850 đồng/USD…

Đà tăng giá của USD một phần do việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Feb) vừa tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm nhằm đối phó với lạm phát. Các chuyên gia kinh tế đánh giá, việc tăng lãi suất này có thể giúp doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam hưởng lợi nhưng về lâu dài gây khó khăn cho doanh nghiệp nhập khẩu.

Trên thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch ngày 23/9, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 65,85 – 66,6 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với ngày 22/9. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 50,55 – 51,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,8 – 66,55 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 23/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.671 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.800 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 48,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).