Tin tức 24h: Vụ tai nạn 3 mẹ con tử vong ở Phú Yên, lần gặp mẹ và em cuối cùng của nam quân nhân

CTV
Hơn 1h sáng 27/11, người con cả là Nguyễn Đăng Khiêm (SN 2003) đã về đến nhà để gặp mẹ và 2 em lần cuối.

Vụ tai nạn 3 mẹ con tử vong ở Phú Yên: Lần gặp mẹ và em cuối cùng của nam quân nhân

Người nhà nạn nhân cho biết, tranh thủ ngày cuối tuần, sáng sớm (26/11), chị Nguyễn Thị T. (SN 1981) cùng 2 con là Nguyễn Đăng K. (SN 2005) và Nguyễn Xuân N. (SN 2016) đi xe máy từ Khánh Hòa ra Bình Định thăm người con trai cả Nguyễn Đăng Khiêm (SN 2003) đi nghĩa vụ quân sự.

"Do nghe tin người con trai lớn chuẩn bị chuyển đơn vị đi xa nên 3 mẹ con từ sáng đã chở nhau ra thăm. Em gái út cũng đòi đi theo vì nhớ anh… Không ngờ đây là lần gặp cuối cùng của 4 mẹ con", một người thân kể.Trở về nhà, anh Nguyễn Đăng Khiêm mặc trên người bộ quân phục, được Đội trưởng dẫn về nhìn mẹ và 2 em lần cuối. Nam quân nhân không giữ nổi bình tĩnh, anh khóc nấc rồi ôm lấy em gái: "Anh Hai về rồi đây! Út đừng sợ, nhắm mắt ngủ ngon nhé!".Khiêm nghẹn ngào nói với em gái út bé bỏng: "Em ngủ ngon bên vòng tay mẹ và anh Ba nha Út ơi. Anh xin lỗi Út nhiều lắm".

Khiêm (người con cả) òa khóc bên thi thể mẹ và 2 em. (Ảnh: Lao động)

Sáng 26/11, khi biết mẹ và anh Ba ra thăm anh Hai, bé Út nằng nặc đòi theo vì nhớ anh. Lúc ra đến nơi, bé Út lấy áo anh Hai mặc và bảo anh chụp ảnh cười thật xinh.

"Mới sáng đây, em cười tươi như này mà giờ lại nằm đây. Anh Hai hứa thực hiện nghĩa vụ xong sẽ về chở em đi học, đi chơi… Sao Út không đợi anh", lời thì thầm của Khiêm khiến ai có mặt cũng rơi nước mắt.

Từ lúc đón vợ con về nhà, anh Nguyễn Đăng Khoa (chồng chị T.) chỉ ngồi một góc ôm mặt khóc. Tối qua, khi nghe tin vợ con gặp nạn, anh tức tốc theo xe đi Phú Yên, trên người vẫn mặc nguyên bộ đồ làm phụ hồ. Khi về đến nhà, anh vội thay chiếc áo để tiễn biệt vợ con lần cuối. Vụ tai nạn như một cơn ác mộng ập đến khiến anh không thể đứng vững.

Khuôn mặt thất thần của anh Khoa khi biết vợ và 2 con mình đã ra đi mãi mãi. (Ảnh: Lao động)

Đôi tay run bần bật của anh Khoa cố gượng mở từng chiếc chiếu để nhìn mặt vợ và con. Anh Khoa gào khóc, gọi thất thanh: “Vợ ơi, con ơi….” rồi tự đánh vào ngực mình.

Được biết, hàng ngày, anh Khoa làm thợ hồ, còn chị T. ở nhà lo nội trợ và đưa đón con gái út đi học. Cháu Nguyễn Đăng K. học sửa xe, con trai cả thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cuộc sống tuy nghèo nhưng đầy ắp tiếng cười, các con dần trưởng thành. Vậy mà, giờ đây, cảnh tang thương phủ khắp gia đình nhỏ.

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 mẹ con ở Phú Yên tử vong

Ngày 27/11, Ban ATGT tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Ủy ban ATGT Quốc gia về vụ TNGT nghiêm trọng khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Cụ thể, danh tính các nạn nhân được xác định gồm bà N.T.T (SN 1981), N.Đ.K (SN 2005) và N.X.N (SN 2016, cùng trú tại xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Bà T. là mẹ ruột của cháu K. và N.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Thi thể các nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Ban ATGT tỉnh Phú Yên cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) đã mời tài xế xe tải gây ra tai nạn đến làm việc. Theo một số hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của các hộ dân gần hiện trường, nhận định ban đầu nguyên nhân của vụ tai nạn là do tài xế xe ô tô tải đã lùi xe không đúng quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 26/11 tại QL1A, đoạn qua thôn Long Thạnh (Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên). Lúc này, tài xế Trần Hữu Dương (SN 1987, trú tại huyện Đức Cơ, Gia Lai) điều khiển xe ô tô tải mang biển số 76H-013.18 lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Trên cabin xe còn có thêm hai người khác là B.Q.D (SN 1991) và N.T.P (SN 1998, cùng trú huyện tại Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Khi đến đoạn qua thôn Long Thạnh thì tài xế dừng lại rồi cho xe chạy lùi. Xe ô tô tải va chạm với xe gắn máy mang biển số 79V1-41232 do N.Đ.K điều khiển chở theo trên xe hai người là N.T.T và N.X.N.

Hứng đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, miền Bắc có nơi dưới 5 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (27/11), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Trên đất liền, khoảng đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 12-15 độ C.

Từ ngày 1-3/12 khả năng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Từ chiều tối và đêm 29-30/11 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, từ ngày 30/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-4m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4-6m; biển động mạnh.

Bà trùm Dung "Thà" vừa tổ chức tiệc ma tuý mừng sinh nhật đàn em ở bar là ai?

Ngày 27/11, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đang tạm giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung "Thà", 56 tuổi), Nguyễn Giao Linh (29 tuổi), Tạ Văn Tuấn Anh (34 tuổi) và Phạm Thị Kim Ngân (38 tuổi).

Bà trùm Dung "Thà" (trái) và các đàn em.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ điều tra thuộc Đội Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, Dung "Thà" mặc dù là giới nữ lưu nhưng lại là đối tượng giang hồ cộm cán, có tiếng ở Hà Nội. Đối tượng là "dân chơi anh chị", có mối quan hệ xã hội phức tạp và cũng là khách quen, khách VIP của các quán bar trên địa bàn TP Hà Nội. Mỗi khi Dung xuất hiện, nhiều đàn em, tay chân đi cùng để phục vụ.

"Dung là đối tượng trọng điểm không chỉ của Công an TP Hà Nội mà cả của Bộ Công an vì liên quan đến ma túy", cán bộ Công an quận Hoàn Kiếm cho hay.

Cán bộ điều tra cho hay, theo hồ sơ mà Công an quận Hoàn Kiếm thu thập được, Dung tốt nghiệp Đại học Tài chính kế toán với bằng cử nhân kinh tế và từng công tác tại Vụ Ngân sách Bộ Tài chính trong 10 năm. Cũng trong quãng thời gian làm việc ở Vụ Ngân sách, Dung kết hôn với Ngô Văn Thà - một đối tượng cộm cán khác và cái tên Dung "Thà" bắt đầu được biết đến.

Những năm 90 của thế kỷ XX, vợ chồng Dung "Thà" nổi tiếng và được biết đến là cặp vợ chồng đại gia, sở hữu chiếc "xế sang" Mercedes biển kiểm soát tứ quý 3 cùng nhiều nguồn vốn đầu tư, đặc biệt phải kể đến việc xay khách sạn Công Dung (Quảng Bá, Tây Hồ).

Cuối năm 1998, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội triệt phá ổ mại dâm cao cấp, quy mô lớn tại khách sạn nói trên do chính vợ chồng Dung "Thà" điều hành. Dung "Thà" và chồng lần lượt lĩnh bản án 12 và 20 năm tù giam.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát thuộc Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện Dung "Thà" - là đối tượng giang hồ cộm cán, thường xuyên đến quán bar ở số 80 Mã Mây, phường Hàng Buồm có dấu hiệu nghi vấn.

Đêm 23/11, Dung "Thà" tổ chức sinh nhật cho đàn em tại quán bar trên.

0h45 rạng sáng 24/11, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất quán bar nói trên và phát hiện 3 bàn khách có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 5 viên nén ma túy MDMA, 2 túi nilon chứa ma túy Ketamine và nhiều tang vật liên quan. Sau đó, cơ quan điều tra đã đưa 25 đối tượng có liên quan về trụ sở làm việc. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 10/25 đối tượng dương tính với ma túy.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang mở rộng điều tra hành vi "chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy" đối với chủ quán bar có địa chỉ nói trên và các nhân viên.

Giá vàng, USD tuần tới sẽ ra sao?

Thời điểm 7h ngày 27/11, giá vàng miếng SJC trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết vàng SJC ở mức 66,6 – 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra. Giá vàng nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 53 – 53,95 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với trước đó.

Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 66,6 – 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bản ra). Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Dự báo giá vàng, USD sẽ chững lại trong tuần tới.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 7h00 giá vàng thế giới 1.753 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch trước đó. Giá vàng thế giới quy đổi (theo tỷ giá USD tại ngân hàng Vietcombank tương đương 53 triệu đồng/lượng (chưa kể thuế phí).

Kết quả khảo sát xu hướng giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, có 44% chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng đi ngang, 38% chuyên gia dự báo giá sẽ tăng và 18% chuyên gia dự báo, giá vàng giảm.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, sáng ngày 27/11 rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết của ngày 26/11 với mức 23.669 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước 24.850 đồng/USDy.

Tại ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết 24.570 – 24.840 đồng/USD; Vietinbank 24.562 – 24.852 đồng/USD, giữ nguyên.

Tại thị trường tiền tệ quốc tế, chỉ số USD Index (DXY) đo lường giá trị của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới ở mức 106,06; tăng 0,24% so với cuối phiên giao dịch trước đó.