Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/10: iPhone 15 sẽ dùng cổng USB-C

iPhone 15 sẽ dùng cổng USB-C; Microsoft thừa nhận làm 65.000 công ty bị rò rỉ dữ liệu....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/10/2022.

iPhone 15 sẽ dùng cổng USB-C

Trong cuộc phỏng vấn với WSJ, các lãnh đạo cấp cao của Apple xác nhận rằng công ty buộc phải tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu về cổng sạc trên thiết bị điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ sản phẩm của Táo khuyết phải được trang bị chuẩn kết nối USB-C từ năm 2024.

Mở đầu tọa đàm, ông Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple giải thích rằng USB-C và Lightning là hai kết nối phổ biến nhất trên thế giới. Số liệu được đưa ra là có khoảng 1 tỷ người đang dùng cáp Lightning.

Theo lãnh đạo công ty, định hướng của Apple là tạo ra sự cân bằng trên kết nối của củ sạc. Điều này có nghĩa đầu kết nối với thiết bị của công ty vẫn là Lightning. Tuy nhiên, ở phía còn lại, chuẩn chung có thể áp dụng là USB-C hoặc USB-A, miễn là nó thuận tiện cho khách hàng.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 27102022 iphone 15 se dung cong usb c

Joswiak cho rằng các nhà lập pháp châu Âu và Apple đã có “chút bất đồng nhỏ” về ý tưởng quy định bộ sạc chung. Ông nhấn mạnh rằng ý định của Liên minh châu Âu là tốt. Nhưng việc đi đến quyết định cuối cùng không dễ dàng. Phó chủ tịch Apple còn chỉ ra rằng phía EU từng có ý định ép các nhà sản xuất dùng cổng micro-USB, trong khi đó là một kết nối kém tiện lợi và lỗi thời.

Bất chấp các quan điểm đó, Greg Joswiak xác nhận rằng Apple không có lựa chọn khác. Công ty sẽ tuân thủ quy định về chuẩn sạc chung của Liên minh châu Âu bằng USB-C.

Microsoft thừa nhận làm 65.000 công ty bị rò rỉ dữ liệu

Theo The Hacker News, một lỗi bảo mật đã dẫn đến khả năng truy cập không cần xác thực vào một số dữ liệu giao dịch kinh doanh giữa Microsoft và khách hàng tiềm năng. Gã khổng lồ có trụ sở tại Redmond cho biết vụ rò rỉ là do cấu hình sai trên một đầu mối không thuộc hệ sinh thái Microsoft và nói đây không phải là lỗ hổng bảo mật.

Lỗi này được công ty an ninh mạng SOCRadar tìm ra và gọi lỗi cấu hình sai trên Azure Blob Storage này là BlueBleed. Microsoft cho biết đang trong quá trình thông báo trực tiếp cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Nhà sản xuất Windows không tiết lộ quy mô rò rỉ dữ liệu, nhưng theo SOCRadar, sự cố lần này ảnh hưởng đến hơn 65.000 công ty tại 111 quốc gia với hơn 2,4 TB dữ liệu bao gồm hóa đơn, đơn đặt hàng sản phẩm, tài liệu khách hàng đã ký, chi tiết hệ sinh thái đối tác…

“Dữ liệu bị lộ bao gồm các tệp từ năm 2017 đến tháng 8-2022”, SOCRadar cho biết.

Youtube công bố giao diện mới, bổ sung một số tính năng

Chuyên trang Engadget cho hay, nền tảng phát video do Google sở hữu vừa bổ sung một số tính năng và giao diện mới như: thu phóng, tìm kiếm chính xác, các nút mới, chế độ môi trường xung quanh.

Tính năng "thu phóng" mới của YouTube cho phép người dùng phóng to video để có thể xem chi tiết hơn. Tính năng này trước đó chỉ có dưới dạng thử nghiệm cho người đăng ký gói Premium (trả phí) nhưng lần bổ sung này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng.

"Tìm kiếm chính xác" mới được YouTube bổ sung sẽ cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy một phần chính xác trong video. "Tinh năng này giúp người dùng không phải tua lại quá xa khi đang xem hướng dẫn và muốn xem lại một bước nào đó mà mình chưa hiểu rõ" - chuyên trang Engadget mô tả.

Trên máy tính để bàn và thiết bị di động, người dùng có thể kéo con trỏ lên hoặc vuốt lên trong khi xem qua video để xem một hàng hình thu nhỏ (giống như bạn có thể thấy trên Netflix).