Tina Nguyễn, nữ CEO 9x nắm bắt cơ hột bứt phá trong lĩnh vực thương mại điện tử

Hiện nay trong khi có rất nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân bị ảnh hưởng rất nhiều trong công việc kinh doanh thì Tina Nguyễn (Nguyễn Thị Thắm 20/04/1990) – CEO của EC-Vertex đã có màn bứt phá biến nguy thành cơ, hãy cùng nghe chia sẻ của nữ CEO 9x này ngay trong bài viết dưới đây.

Hành trình khởi nghiệp của nữ CEO 9X

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình, Tina Nguyễn cho biết: Khoảng thời gian mà đại dịch Covid-19 chưa bùng phát, mình đã thấy hành vi mua sắm của mọi người đang dần thay đổi, cũng như sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng mua sắm dang diễn ra nhanh một cách chóng mặt. Đặc biệt tại thời điểm dịch bệnh bùng phát, khi việc đi lại bị hạn chế, mọi người đã chuyển dần sang việc mua sắm từ offline sang online, và người dùng trẻ gần như đã quen với việc thanh toán online (online payment).

Các nền tảng mua sắm online hay còn gọi là thương mại điện tử lần lượt ra đời, đương nhiên các doanh nghiệp cũng sẽ nắm bắt cơ hội để phát triển công việc kinh doanh của mình trên mọi nền tảng. Và đây chính là lúc mà mình nhận ra rằng, đó chính là cơ hội để cho những đơn vị như EC Vertex – một Digital Agency phát huy khả năng, hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ có thể đạt được hiệu quả cao hơn khi kinh doanh trên các nền tảng mua sắm trực tuyến này, chúng mình đã tập trung chính vào việc support các doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình, mở rộng kênh phân phối, xây dựng store trên các nền tảng TMĐT và mạng xã hội, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận và nhân sự, ngoài ra EC-Vertex còn chuyển giao công nghệ, coaching 1-1, giúp doanh nghiệp tự chủ vận hành, xử lý các vấn đề kinh doanh trên các nền tảng khác nhau từ Social cho tới Ecommerce.

Vậy EC-Vertex hoạt động như thế nào và đâu là cách giúp Tina thành công trong lĩnh vực này?

Đầu tiên có lẽ phải nói đến việc mình đã tìm kiếm và tập hợp được những cộng sự “hợp cạ” như thế nào. Thay vì tìm những người giỏi nhất thì mình tìm những người có chuyên môn riêng ở mỗi lĩnh vực, tâm huyết và có trách nhiệm với công việc nhất. Lý do là bởi mình muốn trong mỗi một dự án, công việc sẽ được phân chia rõ ràng, không chồng chéo, ai ở lĩnh vực nào thì sẽ phụ trách mảng công việc của lĩnh vực đó. Đặc biệt công việc không bị trùng lặp gây mất thời gian của cả team. Mình cũng không vội vàng mở rộng quy mô công ty quá nhanh mà muốn có một nền tảng vững chắc, để tránh việc “thừa thầy thiếu thợ”, những người gắn bó đầu tiên (key members) với EC-Vertex cũng chính là nền móng giúp công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tina có thể nói rõ hơn về vai trò cũng như công việc của EC-Vertex không?

Nói một cách đơn giản thì mình và EC-Vertex sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng từ những bước đầu thành lập gian hàng trên các nền tảng mua sắm online cho tới định hướng và triển khai các hoạt động giúp thúc đẩy bán hàng, tăng doanh số, tối ưu hoá lợi nhuận, nhân sự, vận hành và phát triển quy mô hơn nữa.

Không chỉ dừng lại ở các nền tảng thương mại điện tử, EC-Vertex còn hỗ trợ các nhãn hàng trong việc xây dựng thương hiệu, quảng cáo trên Facebook, Instagram, tuy Facebook không còn mới mẻ ở Việt Nam và cũng khó khăn hơn rất nhiều nhưng nó vẫn là một kênh quảng bá thương hiệu cực kì tốt, nếu không muốn nói là tốt nhất. Ngoài ra EC-Vertex còn giúp các doanh nghiệp xây dựng website chuẩn SEO, lên plan SEO trên Google để thực hiện kế hoạch quảng bá trên Google (bởi Google chính là tương lai của Việt Nam trong 5 năm tới).

Một khi cơ hội đã tới thì chắc chắn rằng bọn mình sẽ phải nắm bắt và khai thác trên mọi phương diện.

Tina đã làm thế nào để cân bằng được công việc và gia đình?

Mình quan niệm rằng, có sức khỏe sẽ có tất cả, khi mà mình toát ra được một cái năng lượng tích cực với những người xung quanh thì làm việc chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Mặc dù rất bận rộn với công việc nhưng mình vẫn dành thời gian để có những khoảng thời gian thư giãn bên gia đình, tổ chức những chuyến du lịch để refresh mọi thứ.

Bản thân mình cũng có những sở thích và đam mê riêng, việc mua sắm những chiếc túi hiệu chính là một trong những cách mình tự thưởng cho bản thân sau những khoảng thời gian vất vả và nỗ lực cho công việc. Hiện tại mình còn đang theo học đàn piano nữa. Chắc mọi người sẽ cười vì mình đã 33 tuổi rồi mà mới đi học đàn nhỉ! Nhưng mà đối với mình thì chẳng có gì là quá muộn, đặc biệt việc học hỏi những điều mới thì không bao giờ là muộn. Cũng giống như mình khởi nghiệp ở tuổi 30 vậy đó.