Tổ trưởng dân phố bị tai nạn chấn thương sọ não khi chở rau hỗ trợ dân được phẫu thuật miễn phí

Trên đường chở rau về cho người dân, ông Hứa Văn Tráng (SN 1966, tổ trưởng tổ dân phố 49, phường Hoà An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) không may gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, ngày 24/8, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng cho ông Hứa Văn Tráng bị tai nạn trong lúc chở rau củ quả về phân phát cho dân trong thời gian giãn cách.

Cụ thể, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ 20 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng hỗ trợ 10 triệu đồng từ nguồn cứu trợ của TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã quyết định miễn toàn bộ chi phí phẫu thuật lẫn chăm sóc, điều trị cho ông Tráng.

133-9638-1629791320.jpg
Ông Hứa Văn Tráng (ngồi xe máy) trong 1 lần đi phát thực phẩm hỗ trợ cho người dân.

Theo bác sĩ Nhân, bệnh nhân bị chấn thương sọ não, máu tụ đông não. Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành mổ nhưng hiện tại bệnh nhân vẫn còn hôn mê, phải thở máy và đang được theo dõi tiếp tục tại phòng hồi sức.

Trước đó báo Tuổi trẻ đưa tin, trưa 21/8, ông Tráng cùng một thành viên tổ dân phố đi hai xe máy đến phường chở rau củ TP hỗ trợ xuống phân phát cho người dân. Khi chạy trên đường Đinh Liệt, hai xe va chạm nhau dẫn tới tai nạn khiến ông Tráng bị chấn thương sọ não, phải chuyển viện cấp cứu.

Được biết, trong 8 ngày qua, TP Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động toàn xã hội, yêu cầu người dân ở yên trong nhà để tập trung chống dịch. Việc mua sắm, phân phối thực phẩm cấp phát cho người dân được giao cho các tổ dân phố với nòng cốt là tổ trưởng.

Đây là công việc khá nặng nề khi người tổ trưởng phải mua sắm nhu yếu phẩm giúp cho hàng chục hộ dân và phân phát hàng trăm phần quà cứu trợ cho dân. Không ít người làm việc quên ăn, thiếu ngủ, ngày đêm trả lời điện thoại đặt hàng, giao hàng, để người dân an tâm ở yên trong nhà.