Tổng thống Brazil khẳng định 'có nguồn tin riêng' về gian lận bầu cử Mỹ

Tổng thống Brazil Jair Bolonaro cho biết ông có 'nguồn tin riêng' xác minh các cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ.

Hãng tin Sputnik News ngày 29/11 cho biết,Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro khẳng định ông có "nguồn tin riêng" xác minh các cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ đang gây tranh cãi trong nhiều tuần qua.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố có "nguồn tin riêng" về gian lận bầu cử. Ảnh: NY Times

Cụ thể, nhà lãnh đạo Brazil đã tuyên bố với các phóng viên: "Tôi có nguồn tin riêng chứng thực rằng có rất nhiều gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử đó. Không ai nói về điều này. Nhưng liệu gian lận có giúp đem đến chiến thắng cho 1 trong 2 ứng viên hay không thì tôi không biết".

Theo đó, ông Bolsonaro từng nói ông sẽ đợi thêm một thời gian nữa trước khi chính thức công nhận đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là tân tổng thống của Mỹ.

Tới nay, lãnh đạo một số quốc gia châu Âu, Trung Quốc và người đứng đầu Liên hợp quốc đã gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt xướng tên ông là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Ngoài ra, Tổng thống Jair Bolsonaro cũng bày tỏ nỗi lo đối với các cuộc bầu cử tại Brazil bởi theo ông, khả năng xảy ra gian lận tương đối lớn.

Ông kêu gọi đưa cuộc bầu cử trở lại với hình thức bỏ phiếu giấy vào năm 2022 để đảm bảo an toàn.