TP.HCM: Được mở cửa trở lại, rạp chiếu phim tuyển thêm nhân viên, công chiếu loạt bom tấn từ ngày 19/11

Hàng loạt nhà rạp tại TP.HCM đang rục rịch mở lại từ ngày 19/11, dự kiến đưa nhiều "bom tấn" thế giới đã trễ hẹn ra rạp.

Chiều ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký quyết định quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19". Theo quyết định này, hệ thống rạp chiếu phim trên địa bàn TP được mở lại ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 sau 6 tháng đóng cửa.

tp hcm duoc dong y mo cua tro lai rap chieu phim tuyen nguoi cong chieu loat bom tan tu 19 11 dspl

Hàng loạt "bom tấn" thế giới dự kiến được ra rạp Việt Nam từ 19/11. Ảnh minh họa: CGV

Dự kiến, các hệ thống rạp lớn, nhỏ sẽ trở lại từ 19/11 và hoạt động ở các mức công suất 100% - 50% - 25% số ghế ngồi, tương ứng với xếp hạng cấp độ dịch của địa phương.

Chia sẻ với báo chí. đại diện của CGV, BHD, Lotte Cinma, Galaxy cho biết, các nhà rạp đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về vệ sinh phòng chiếu, danh sách phim để đón khách trở lại, dự kiến đưa nhiều "bom tấn" thế giới đã trễ hẹn ra rạp.

Theo đó, từ ngày 19/11, Lotte Cinema sẽ chiếu 2 bộ phim bom tấn là Black Widow, The Suicide Squad, 2 phim kinh dị gồm The Medium và Dark Spell. Phim Việt duy nhất công chiếu là Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings theo giới thiệu đến khán giả vào ngày 26/11.

Về phía CGV, ông Nguyễn Hoàng Hải- Giám đốc nội dung của CGV, cho hay hà rạp ưu tiên việc đặt mua vé online. Khán giả đến rạp chỉ cần quét QR code, không cần phải vào quầy lấy vé. Điều này sẽ giảm tối đa việc tiếp xúc giữa nhân viên và người đến xem phim.

Trong ngày đầu mở lại, CGV sẽ công chiếu loạt phim gồm Black Widow, The Suicide Squad, The Medium, Thiên thần hộ mệnh. Thời gian tới, nhà rạp tiếp tục công chiếu các bom tấn mùa hè khác.

Khi mở cửa trở lại, bên cạnh những thuận lợi về nguồn phim dồi dào, nhà rạp đối mặt với không ít thách thức, trong đó, khó khăn lớn nhất là việc lôi kéo khán giả trở lại rạp sau quãng thời gian ở nhà vì dịch.

Theo ông Lê Hoàng Minh- đại diện BHD, sau giai đoạn đóng cửa trong thời gian lâu, nhiều phim lớn đã được phát hành trên nền tảng trực tuyến hoặc rò rỉ bản đẹp ở một số web phim lậu, có thể ảnh hưởng đến việc khán giả đến rạp xem lại. Ngoài ra, do thu nhập bị giảm sút, khách hàng cũng không còn thói quen chi tiêu nhiều, dẫn đến việc đến rạp xem phim đôi khi sẽ phải cân nhắc, không phải phim nào cũng xem như trước.

Thách thức lớn nhất đối với Galaxy là thiếu hụt về mặt nhân sự. Bà Mai Hoa- Tổng giám đốc Galaxythông tin với Tri thức trực tuyến, trong giai đoạn đầu mở cửa, doanh nghiệp phải tuyển mới thêm nhiều nhân sự. Vì thời gian qua, nhiều nhân viên của công ty xin nghỉ việc hoặc về quê chưa trở lại TP.HCM.

Ngoài ra, thời điểm này, giá cả các nguyên vật liệu đầu vào đều tăng cao. Điều này cũng khiến nhà rạp phải đối mặt với khó khăn khi "đội" thêm nhiều chi phí.

Hệ thống Lotte Cinema cũng đang ráo riết trong việc tuyển dụng nhân sự để đảm bảo đủ lực lượng trong ngày mở cửa trở lại.

“Để có đủ lực lượng phục vụ khách hàng khi mở lại rạp, ngoài nhân viên chính thức, chúng tôi còn phải huy động nhân viên làm bán thời gian. Đa số là các em sinh viên làm thêm. Do đó, cần phải báo trước để họ có sự chuẩn bị và trở lại TP.HCM", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Thái Dương- Trưởng phòng marketing của Lotte Cinema.

Theo Người Đưa Tin