TP.HCM kiểm tra loạt cây xăng sau chỉ đạo "nóng" của Thủ tướng

Cục quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP để xác định có hay không tình trạng “găm hàng”, từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Ngày 12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải chấm dứt ngay tình trạng thiếu hụt xăng dầu phục vụ người dân.

tp hcm kiem tra loat cay xang sau chi dao nong cua thu tuong dspl

Cơ quan chức năng đo bồn một cây xăng trên địa bàn quậ Tân Bình. Ảnh: Tiền Phong

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương đã có văn bảm gửi Tổng cục QLTT và Cục QLTT các tỉnh, thành phố về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cơ quan này yêu cầu lực lượng QLTT tiến hành ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn hoàn thành xong trước ngày 16/11/2022.

Ngày 13/11, Cục QLTT TP.HCM đồng loạt kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Lãnh đạo Cục QLTT TP.HCM cho hay, việc kiểm tra các cây xăng lần này nhằm nắm thông tin hoạt động kinh doanh, có hay không tình trạng “găm hàng” để từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy nhiều bồn chứa xăng đã cạn, chỉ còn vài chục lít. Một số cửa hàng cho biết nhiều ngày qua không được cung ứng hàng.

Cụ thể, tại quận Tân Phú, cửa hàng Việt Oil ngừng bán hàng, Chi nhánh cửa hàng Dương Anh Thư treo bảng hết xăng còn dầu…Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tiến hành đo bồn bể tại các cây xăng này.

Đại diện Công ty TNHH thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt - Việt Oil cho biết, do công ty không được nhập khẩu xăng dầu từ tháng 7 đến nay nên bên cạnh không có nguồn hàng cung ứng cho các đơn vị phân phối tại TP.HCM, các tỉnh miền Tây thì ngay hệ thống cửa hàng Việt Oil tại TP.HCM không có xăng dầu để bán.

Tại cây xăng ở địa chỉ số 102 đường Phổ Quang (quận Tân Bình), lực lượng chức năng đo 5 bồn, trong đó có 4 bồn chứa xăng nhưng chỉ còn từ vài chục lít tới hơn 100 lít/bồn. Hiện tại, bồn nhiều nhất chỉ có khoảng 200 lít để làm lót bồn, không thể hút lên bán vì đó là cặn và nước. Nhân viên cây xăng cho biết, xăng đã hết từ 3 ngày nay, chỉ còn dầu.

Kiểm tra cây xăng số 202 - 204A Trịnh Đình Trọng, số lượng xăng RON E5 còn 20 lít, bồn xăng RON 95 còn 65 lít, dầu còn khoảng 1.300 lít. Quản lý cây xăng này cho biết, doanh nghiệp có 3 chi nhánh kinh doanh xăng dầu và hiện tại chi nhánh này đã hết xăng từ 2 ngày nay, hiện tại, cửa hàng chỉ bán dầu. Cửa hàng cũng đã nhanh chóng báo cáo với lực lượng QLTT TP.HCM.

Bạch Hiền (t/h)