TP.HCM: Toà án dựng rạp, lắp màn hình LED trước phiên xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi tử vong

TAND TP.HCM đã cho dựng rạp, lắp màn hình LED trước sân toà để người dân theo dõi phiên xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong.

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 24/11, TAND TP.HCM đã dựng rạp trước sân toà đồng thời lắp đặt màn hình LED chuẩn bị cho phiên xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong, sẽ diễn ra vào sáng 25/11. Trong đó, 2 bị cáo bị xét xử là Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha nạn nhân) và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi).

tand tp hcm dung rap truoc phien toa vu bao hanh

TAND TP.HCM dựng rạp chuẩn bị cho phiên toà xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong. Ảnh: VTC News

Trang hiện đang bị truy tố về 2 tội danh giết người và hành hạ người khác heo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt tổng hợp cao nhất là tử hình. Trong khi đó, Thái đang đối mặt với cáo buộc hành hạ người khác và che giấu tội phạm theo Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Theo VTC News, phiên tòa được xét xử công khai, Chủ tọa là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh Toà Gia đình và người chưa thành niên. HĐXX bao gồm 5 thành viên, ngoài Chủ toạ còn có 1 nữ Thẩm phán và 3 Hội thẩm nhân dân.

HĐXX đã triệu tập các giám định viên, 4 luật sư bảo vệ cho bị hại, 3 luật sư bào chữa cho 2 bị cáo và 5 người làm chứng.

phien toa vu bao hanh be gai 8 tuoi1

phien toa vu bao hanh be gai 8 tuoi2

Khoảng 10 công nhân tham gia dựng rạp và lắp ráp hệ thống màn hình LED để mọi người theo dõi phiên xét xử.

Được biết, TAND TP.HCM quyết định lắp màn hình LED để những người không được vào trong phòng xử có thể theo dõi phiên toà. Màn hình này có kích thước 7x4m.

Theo yêu cầu của toà án, phóng viên các cơ quan báo chí đăng ký tác nghiệp mới được tham dự đưa tin phiên tòa.

Minh Hạnh (T/h)