Sự việc diễn ra vào tháng 4/2018 vừa qua tại một cửa hàng bán bánh ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo đó, một thực khách tới đây mua bánh đã trả tới 150.000 nhân dân tệ (hơn 500 triệu đồng) cho một chiếc bánh bao hấp. Con số này gấp 10.000 lần giá trị thật của chiếc bánh.
Sự cố xảy ra khiến chủ cửa hàng khá bối rối. Trong suốt cả tháng qua, ông Liuzhu, chủ cửa tiệm, đang cố sức tìm kiếm danh tính của vị khách kia để trả lại số tiền thừa.
Ông Liu cho rằng, có thể vị khách đã ấn nhầm mật khẩu của mình vào mục giá trị món hàng khi chuyển tiền qua một hệ thống thanh toán điện tử.
“Cửa hàng chúng tôi đã mở cửa được 7-8 năm nay và chưa từng xảy ra sự cố nào tương tự như vậy. Mỗi tháng cửa hàng thu nhập khoảng 10.000 nhân dân tệ - hơn 35 triệu đồng. Con số 150.000 nhân dân tệ tiền trả nhầm của khách còn lớn hơn cả năm thu nhập của chúng tôi”, ông Liu phân trần.
Trong suốt thời gian qua, ông Liu liên tục kiểm tra phần camera giám sát để tìm kiếm vị khách nhầm lẫn. Tuy nhiên, vị khách trên mua hàng vào thời điểm 5 giờ chiều, cũng là khoảng thời gian cao điểm nên khách tới nườm nượp và họ chưa tìm kiếm được chủ nhân đích thực.