Trời lạnh, mẹ làm món sườn nướng thơm lừng, cả nhà có thể "đánh bay" nồi cơm

Mùi thơm của riềng, sả bằm hòa quyện trong miếng sườn heo ăn cùng rau sống sẽ làm gia đình bạn ngon miệng hơn trong ngày gió mùa về.

Nguyên liệu sườn heo nướng giả cầy

- 1kg sườn heo thơm ngon (Bạn nên chọn những miếng sườn ngon có đủ nạc và xương, khi ăn sẽ không bị khô)

- 1 quả ớt

- 1 củ hành tím

- 1 củ riềng

- 1 cây sả thơm ngon

- 1 củ tỏi tươi

- 1 củ nghệ tươi

Gia vị: Hạt nêm, đường, bột ngọt, mắm tôm, tiêu xay, dầu ăn, cơm mẻ.

Cách làm món sườn heo nướng giả cầy

Bước 1: Sườn rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Riềng và nghệ cắt lát mỏng, sả đập giập, băm nhỏ. Tỏi, hành, ớt bóc vỏ băm nhỏ.

Bước 2: Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, bạn hãy cho riềng, sả, tỏi, ớt, nghệ, hành tím băm và 1 nữa chén cơm mẻ vào cối xay sinh tố, xay cho hỗn hợp trên thật nhuyễn, rồi cho ra bát to.

Bước 3: Sau khi bạn trộn thật đều hỗn hợp vừa xay xong với mắm tôm, bột ngọt, hạt nêm, đường, dầu ăn, tiêu xay, rồi cho tiếp sườn heo vào ướp trong khoảng 20-30 phút cho sườn đều ngấm gia vị, món ăn càng ngấm gia vị thì sau khi nấu xong càng ngon miệng.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy cho sườn heo đặt vào khay nướng, bạn hãy đặt vào lò nướng bật mức nhiệt độ khoảng 175 độ C, nướng sườn trong khoảng 15-20 phút. Rồi khi bạn thấy món sườn chín và chuyển qua màu vàng, dậy mùi thơm chứng tỏ món sườn của bạn đã chín đều từ trong ra ngoài.

Món sườn heo nướng giả cầy luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ngày thời tiết se se lạnh sẽ giúp cả gia đình bạn" đánh bay" nồi cơm. Sườn nướng giả cầy ăn với cơm trắng hoặc bún kèm rau thơm các loại (lá mơ lông, quế, tía tô, kinh giới, húng cây, sả...) đều rất ngon nhé!

Chúc bạn thành công với món sườn heo giả cầy này nhé!