Trong bữa ăn nếu xuất hiện tình trạng này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư cần chú ý

Trong bữa ăn nếu thường xuyên xuất hiện tình trạng này trên 12 lần 1 tháng thì có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư đang tiềm ẩn. 

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm tiềm tàng xảy ra khi các tế bào phân chia và phát triển một cách bất thường. Sau đó chúng có thể lan sang các mô và cơ quan lân cận.

Giống như bất kỳ tình trạng bệnh lý nào, phát hiện ra các dấu hiệu cảnh báo ung thư càng sớm thì bạn càng sớm có thể tìm kiếm phương pháp điều trị và hỗ trợ mà mình cần. Nó cũng có nghĩa là cơ hội sống sót của bạn cao hơn nhiều.

Trong số đó, ung thư buồng trứng gần như không có dấu hiệu sớm mà chỉ xuất hiện khi bệnh đã tiến triển hơn. Theo Trường Y Harvard, điều này khiến nó được mệnh danh là căn bệnh “kẻ giết người thầm lặng”. Đây là một trong những loại ung thư mà phụ nữ thường gặp phải. 

Theo các nhà nghiên cứu, sẽ có một số dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng xuất hiện sớm hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu thường xuất hiện trong bữa ăn, các chị em phụ nữ nên chú ý.

dau-hieu-ung-thu-2-1711445401.jpg
Chán ăn thường xuyên, khó tiêu có thể là dấu hiệu của ung thư. Ảnh Express

Chán ăn, khó ăn hoặc cảm thấy no nhanh

Chia sẻ trên The Sun, bác sĩ khoa Stephanie Ooi có trụ sở ở London cảnh báo về dấu hiệu này: "Một số phụ nữ có thể nhận thấy chán ăn hoặc không thể ăn hết bữa ăn." 

Không thèm ăn hoặc cảm thấy no nhanh sau khi ăn là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng quá. Các y bác sĩ cho biết, nếu thi thoảng cảm thấy chán ăn thì chỉ là chuyện bình thường. Nếu bạn rơi vào tình trạng chán ăn, ăn no nhanh khoảng 12 lần trở lên trong một tháng thì khi đó cần đi khám ngay.

Đau lưng, đau bụng hoặc đau khi quan hệ

Đau lưng, bụng hoặc đau khi quan hệ tình dục cũng có thể là dấu hiệu sớm của ung thư buồng trứng, trong khi đó cũng có một số phụ nữ sẽ cảm thấy chướng bụng hơn bình thường.

dau-hieu-ung-thu-1-1711445401.jpg
Đừng bỏ qua triệu chứng đau bụng thường xuyên. Ảnh Express

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Bỗng dưng bạn bị sụt cân mà không áp dụng chế độ ăn kiêng nào, tụt cân một cách bất thường hãy tìm đến bác sĩ để thăm khám. 

Danh sách đầy đủ các triệu chứng ung thư có thể phát hiện sớm:

- Bụng sưng lên hoặc cảm thấy đầy hơi

- Đau bụng hoặc nhức ở bụng hoặc vùng giữa hông (xương chậu)

- Số lượng đi tiểu nhiều

- Khó tiêu

- Táo bón hoặc tiêu chảy

- Đau lưng

- Lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi

- Giảm cân không lý do

- Chảy máu âm đạo sau thời kỳ mãn kinh.

Xem thêm: Hot girl thể hình 22 tuổi thấy tay tê nhức, nhập viện phát hiện mắc bệnh chỉ có 12% tỷ lệ sống

Minh Khuê (Theo Express)