Trước khi đi ngủ không nên ăn 9 loại quả này kẻo sức khỏe “kêu cứu”

Bạn không nên ăn các loại quả này trước khi đi ngủ vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ.

Hoa quả có múi

Hoa quả, nhất là loại quả có múi được coi là thực phẩm không nên ăn vào buổi tối, ăn nhiều trước khi đi ngủ. Tiêu thụ nhiều loại quả này có thể gây đầy khí trong bụng, dẫn đến chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa do lượng men đường gây ra.

Quả bơ

Bơ giàu chất béo thực vật, ít đường, tốt cho dạ dày, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch, gan, giảm cholesterol và lipid máu. Thế nhưng, do hàm lượng mỡ thực vật quá cao nên loại quả này không thích hợp ăn vào buổi tối. Nếu ăn thì sẽ dẫn đến lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ, gây các biến chứng như huyết áp cao, tăng cân…

truoc khi di ngu khong nen an 9 loai qua nay keo suc khoe keu cuu

Quả na

Loại quả này chứa nhiều vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đáng chú ý, na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên rất phù hợp cho người ăn kiêng, đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, na rất ngọt, có hàm lượng đường cao nên không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Măng cụt

Ăn măng cụt vào buổi tối có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, làm bạn ngủ chập chờn, không ngon giấc. Ngoài ra, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn măng cụt vào ban ngày để có thể tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng vốn có, tránh gây hại sức khỏe.

Sầu riêng

Sầu riêng chứa nhiều đường nên những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối. Ăn loại quả này vào buổi tối dễ gây ra tình trạng xơ vữa động mạch.

Quả xoài

Hàm lượng đường cao trong xoài là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến chỉ số đường trong máu như tiểu đường, mỡ máu. Bạn không nên ăn loại quả này vào buổi tối, tránh tình trạng tích tụ đường cao trong cơ thể.

truoc khi di ngu khong nen an 9 loai qua nay keo suc khoe keu cuu1

Quả thanh long

Tương tự xoài, lượng đường cao trong thanh long có thể dẫn đến các chứng rối loạn đường ruột, tiêu chảy và các bệnh liên quan đến lượng đường trong máu khi ăn vào buổi tối.

Quả dứa

Dứa chứa lượng đường và mật cao, không tốt cho người bị bệnh về thận hoặc liên quan đến đường huyết. Bên cạnh đó, lượng axit trong dứa cũng tương đối cao, có thể gây đau dạ dày nếu ăn vào tối muộn.

Nho khô

Hàm lượng đường trong nho khô rất cao, 10 quả nho kích thước nhỏ cung cấp nhiệt lượng tương đương như một bát cơm lớn. Nếu ăn quá nhiều nho khô vào buổi tối, bạn sẽ tăng tiêu thụ calo, tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ bị bệnh tiểu đường rất cao.